THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 กันยายน 2562 : 20:07 น.

นายกฯมอบ "วิษณุ" แจงข้อสอบถามฝ่ายค้าน ระบุ เป็นสิทธิ์ไม่ตอบปมถวายสัตย์

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.51 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางออกจากห้องประชุมสภาฯ ภายหลังชี้แจงข้อซักถามของฝ่ายค้าน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า "รับข้อเสนอไว้ทั้งหมด เดี๋ยวมีคนตอบให้ ส่วนเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบเป็นสิทธิ์ที่จะไม่ตอบ"

เมื่อถามว่า นายกฯยังไม่ได้ชี้แจงเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เดี๋ยวมีคนชี้แจง ตนให้แนวทางชี้แจงไปแล้ว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจง" เมื่อถามย้ำว่า นายกฯ จะไม่กลับเข้ามาสภาฯ อีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "งานสวดมนต์เลิกสามทุ่มถ้ากลับมา คงเลิกประชุมแล้ว จะเอาอะไรกับตนนักหนา"

ต่อข้อถามว่าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าหัวหน้า คสช. ไม่เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐนายกฯ รู้สึกสบายใจหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามพร้อมชี้มือที่สื่อว่า “เหรอ ยังไม่รู้เลย ไม่รู้เรื่องแล้วเชื่อศาล และเคารพศาลหรือไม่ ก็เป็นไปอย่างนั้นแหละ” ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ให้มีการปรับ ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวพร้อมปฏิเสธตอบคำถาม

ผู้สื่อข่าวรายว่า ในระหว่างเดินทางไปร่วมพิธีสวดมนต์ นายกฯ ยังติดตามถ่ายทอดสดการอภิปรายของฝ่ายค้านจากโทรทัศน์ภายในรถ ขณะที่ตลอดการตอบคำถามของสื่อนายกฯสีหน้าที่เรียบเฉย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ