THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ตุลาคม 2562 : 20:18 น.

กลุ่มสมัชชาคนจนเรียกร้องให้แต่งตั้งคณะกรรมการเจรจาลงนามโดยนายกฯ เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนเบื้องต้นก่อนนำไปสู่กระบวนการแก้ไขปัญหา

เมื่อเย็นวันที่ 8 ต.ค.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายธงชัย ลืออดุลย์ เลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกฯ และ นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ รองปลัดสำนักนายกฯ เดินทางมาพบปะกลุ่มแกนนำสมัชชาคนจนที่ปักหลักชุมนุมบริเวณประตู 5 ของทำเนียบรัฐบาล ด้านถนนราชดำเนิน ก่อนจะย้ายสถานที่ชุมนุมไปยังบริเวณกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ รมต.ประจำสำนักนายกฯและคณะได้ร่วมพูดคุยข้อเสนอของกลุ่มสมัชชาคนจน ที่ได้ยื่นต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯเมื่อวันจันทร์ ที่ 7 ต.ค. โดยเรียกร้องให้รัฐบาลยุติดำเนินคดีที่ดินกับผู้ไร้ที่ดินทำกินและไร้ที่อยู่อาศัย และขอให้ปฏิรูปกองทุนยุติธรรมให้แก่คนจนได้รับความช่วยเหลือเข้าถึงอย่างเป็นธรรม การพูดคุยเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเบื้องต้นกลุ่มสมัชชาคนจน ขอให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเจรจาโดยนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ลงนาม เพื่อเป็นผู้รับฟังปัญหาของประชาชนเบื้องต้นก่อนนำไปสู่กระบวนการแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม รมต.ประจำสำนักนายกฯรับปากจะนำไปหารือนายกรัฐมนตรีเพื่อรีบดำเนินการต่อไป ก่อนยุติการชุมนุมอย่างสงบในช่วงเย็น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ