THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ตุลาคม 2562 : 18:47 น.

มหาดไทยต้อนรับคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ในโอกาสเข้าเยี่ยมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่กระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับ นายไพจิต ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยม รับฟังการบรรยายสรุป และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินภารกิจของกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานในสังกัด เพื่อที่จะได้นำข้อมูลที่ได้รับ เสนอและผลักดันภารกิจงานของกระทรวงมหาดไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวต้อนรับและขอบคุณคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎรที่ได้มาเยี่ยมกระทรวงมหาดไทยในวันนี้ และร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินภารกิจของกระทรวงมหาดไทย ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในประเด็นปัญหาที่สำคัญ อาทิ ปัญหาอุทกภัย ปัญหายาเสพติด ปัญหาประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย และไร้ที่ดินทำกิน ปัญหาการรุกที่ดินสาธารณะของประชาชน ปัญหาสาธารณูปโภค และปัญหาทางโครงสร้างผังเมือง และปัญหาการเข้ารับบริการ และการไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาจากภาครัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ปัญหาการจัดสวัสดิการให้แก่ประชาชนที่ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอื่นที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อที่จะหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

จากนั้น นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทยให้แก่คณะกรรมาธิการได้รับทราบ และได้ให้แต่ละผู้บริหารหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทยได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานและการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในประเด็นต่างๆซึ่งคณะกรรมาธิการได้ให้ข้อมูล ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชนในระดับพื้นที่แก่กระทรวงมหาดไทย

นายนิพนธ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหาในด้านต่าง ๆ แก่ประชาชน กระทรวงมหาดไทย มีความพร้อมที่จะดำเนินการตามภารกิจ อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายโดยยึดแนวทางการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และมุ่งเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง และพร้อมที่จะบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ