THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ตุลาคม 2562 : 17:54 น.

มท.1 เชิญชวนสวมเสื้อสีชมพูร่วมพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม พร้อมร่วมกิจกรรมจิตอาสา

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันพุธที่ 23 ต.ค. 2562 โดยในเวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 57 รูป ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดกำหนด เวลา 08.00 น. พิธีวางพวงมาลาและพิธีถวายบังคม และในเวลา 19.00 น. พิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้ ในทุกจังหวัดทั่วประเทศจะมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณเส้นทางรถไฟ และระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เช่น ไฟฟ้า ประปา รวมถึงการตรวจสอบความปลอดภัยและความพร้อมในการใช้งานของระบบไฟฟ้า-ประปาในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย และกิจกรรมพัฒนาอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในตลอดทั้งวันด้วย

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ขอเชิญชวนประชาชน และทุกภาคส่วน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ทั่วประเทศ ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยพร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู เข้าร่วมพิธีและกิจกรรมในวันพุธที่ 23 ต.ค.โดยพร้อมเพรียงกัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ