THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 ธันวาคม 2562 : 18:40 น.

วัดเล่งเน่งยี่แน่นแห่ทำบุญไหว้ขอพรองค์เทพเจ้าเพื่อแก้ปีชงสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตาบารมีให้กับตัวเองและครอบครัว ขณะที่วัดหัวลำโพงทำบุญโลงศพคับคั่ง เชื่อมีอานิสงส์แรงเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น #M2F

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาทำบุญไหว้พระขอพรจากองค์เทพเจ้า เพื่อแก้ปีชง และเป็นการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา บารมีให้กับตัวเองและครอบครัวตามความเชื่อ

ขณะที่ ประชาชนมาในกทม.ที่ไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อรับปีใหม่ 2563 ถือโอกาสมาทำบุญโลงศพที่มูลนิธิร่วมกตัญญู วัดหัวลำโพง ถนนพระราม 4 เป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยมีความเชื่อว่า การทำบุญโลงศพ นอกจากเป็นการทำบุญให้กับผู้ตายแล้ว ยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ตายอีกด้วย เพราะบางครอบครัวอาจกำลังเดือดร้อน ขาดเงินในการจัดหาโลงศพ หมดเงินไปกับค่ารักษา หรือมีฐานะยากจนมาก หากได้รับการช่วยเหลือก็สามารถที่จะคลายทุกข์ใจลงไปได้

ทั้งนี้ บางรายเป็นศพไร้ญาติน่าเวทนา การบริจาคโลงศพ ก็สามารถช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ไม่ให้เป็นที่อุจาดตา การทำบุญโลงศพจึงมีอานิสงส์แรง และเชื่อว่า ช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมากมายหลายประการ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ