THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 ธันวาคม 2562 : 19:18 น.

มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ฯโพสต์เรื่องราวน่าสะเทือนใจพบแรงงานเมียนมาที่สระบุรีจับสุนัขชำแหละมาแกล้มเหล้า อนาถพบซากตายทั้งที่ตายังไม่หลับ ล่าสุดถูกตำรวจจับดำเนินคดีแล้วที่ #M2F

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.เฟซบุ๊ก “มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation –wdt” ได้โพสต์ภาพซากสุนัขถูกฆ่าชำแหละเนื้อ มีเศษซากอยู่ในห้องน้ำ ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.พร้อมข้อความระบุว่า “WDT รับแจ้งเรื่องราวโหดเหี้ยมจากโรงงานแห่งหนึ่งย่านมวกเหล็ก พร้อมรายงาน พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ทราบ เหตุคนงานต่างด้าวเมาแล้วจับน้องหมาในโรงงานมาฆ่ากิน น้องหมาตายไม่หลับตา คนทำแล่เนื้อเถือหนังไปได้ครึ่งตัวแล้วหมดแรงเมาพับหลับไป!”

WDT ประสาน ผู้กำกับ สภ.มวกเหล็ก มอบหมาย รองผกก.สืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงสายวันนี้ พบเศษซากน้องหมากองเรี่ยราดห้องน้ำ ก่อนที่คนงานที่เหลือจะรวบรวมนำไปฝังด้วยความหดหู่”

“เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก รวบคนงานผู้กระทำผิดไปโรงพัก พร้อมเตรียมสอบพยานที่รู้เห็น และหาผู้ร่วมกระทำผิด พร้อมตรวจสอบใบอนุญาตคนงานต่างด้าว”

“คนใจดี เร่งหอบน้องหมาที่เหลือเจ็ดตัว ยังหาไม่เจออีกสองตัว ไปฝากที่มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทย มวกเหล็ก เหตุน้องหมาเป็นหมาสี่ตา กำลังโตและน่ารัก และมีอยู่ด้วยกันเก้าตัวพี่น้อง ติดตามผลการดำเนินคดีจากสภ.มวกเหล็กครับ”

ต่อมาวันที่ 29 ธ.ค.มูลนิธิ วอชด็อกฯ โพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า #ผลของการดำเนินคดีผู้กระทำทารุณกรรมสัตว์มักนำมาซึ่งความหายนะของผู้กระทำและผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้ให้ที่พักพิงแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

29 ธ.ค.2562พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประสาน WDT มอบหมายสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตม.3 พร้อม ตม.จว.สระบุรี เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในที่พักและโรงงานที่เกิดเหตุพม่าฆ่ากินหมา

สภ.มวกเหล็กนำตัวแรงงานต่างด้าวส่งศาลวันนี้ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พร้อมรอ ตม.มารับตัวไปดำเนินการต่อ เหตุไม่มีใบอนุญาตทำงาน และตรวจสอบผู้ให้ที่พักพิงแก่แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

น้องหมาหนีตาย 9 ตัวจากโรงงาน ถูกนำตัวมาไว้ในที่ปลอดภัย โดยมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง รับไว้ในการดูแล แต่เนื่องจากมูลนิธิมีน้องหมาอยู่จำนวน 200 กว่าชีวิตแล้ว จึงต้องทำการสร้างที่พักพิงใหม่ให้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากพื้นที่ที่ให้น้องหมาอยู่ชั่วคราวตอนนี้เป็นพื้นที่ที่น้องหมาสามารถกระโดดออกไปได้ ประชาชนโปรดร่วมช่วยเหลือบริจาคทุนทรัพย์ในการก่อสร้าง อาหารและยารักษาโรคได้ที่ ชื่อบัญชี มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง ธนาคารกสิกรไทยสาขาลาดพร้าว 71 บัญชีเลขที่ 601-1-01395-1

รอผลพิพากษาศาลจังหวัดสระบุรี และผลการดำเนินการจาก ตม.จว.สระบุรีครับขอบคุณนายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก.ภ.จว.สระบุรีสำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILANDประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรมอาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับแรงงานต่างด้าวที่ก่อเหตุฐานทารุณกรรมสัตว์ นอกจากนี้ยังถูกดำเนินคดีไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงาน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ