THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มกราคม 2563 : 18:36 น.

นายกรัฐมนตรีเปิดทำเนียบรัฐบาลจัดงานวันเด็กแห่งชาติอย่างยิ่งใหญ่ ล่าสุดไดโนเสาร์จำลองโผล่หน้าตึกสันติไมตรีแล้วหลายตัว

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.บรรยากาศการเตรียมความพร้อมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 11 ม.ค. เจ้าหน้าที่เริ่มจัดเตรียมสถานที่ จัดเต็นท์ เวที สำหรับจัดกิจกรรม โดยไฮไลต์ยังคงเปิดให้โอกาสให้เด็กๆ ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เช่นทุกปี และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งเปิดให้เยี่ยมชมภายในตึกไทยคู่ฟ้าและตึกภักดีบดินทร์ด้วย โดยจะเปิดให้เด็กๆ เข้ามาร่วมกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เริ่มนำหุ่นไดโนเสาร์มาจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี โดยที่กิจกรรมน่าสนใจในปีนี้ อาทิ จำลองถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน กิจกรรมสร้างจิตสำนึกส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการนำขยะ ขวด กระป๋อง มาแลกสิ่งของ การระบายสีถุงผ้าลดโลกร้อน จัด “ห้องแล็บ” เพื่อให้เด็กได้ทำการทดลองและทดสอบด้านวิทยาศาสตร์ กิจกรรมส่งเสริมให้รู้จักการออม การประกวดคัดลายมืออาลักษณ์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องราชอิสริยาภรณ์

นอกจากนั้นยังมี การถ่ายภาพร่วมกับรถจักรยานยนต์นำขบวน การจัดแสดงรถโบราณของเจษฎาเทคนิค มิวเซียม รวมไปถึงการเปิดศูนย์ข่าวทำเนียบรัฐบาล ตึกนารีสโมสร จำลองเป็นสถานีโทรทัศน์ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกและทดลองอ่านข่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ