THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:05 น.

รมช.เกษตรฯไม่กังวลเลยถูกยื่นซักซอก เย้ยฝ่ายค้านรู้หมดมีข้อมูลอะไรบ้าง ชี้เป็นหลักฐานเก่าตนเองมีมานานแล้ว คุยมีฐานเสียงเยอะจะอภิปรายอะไรถามชาวบ้านด้วย

เมื่อวันที่ 6ก.พ.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ไม่ได้กังวลในข้อมูลหลักฐานที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปราย ตนมีข้อมูลใหม่กว่า สภาผู้แทนราษฎรมีมิตรทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล ตนเล่นการเมืองมา 30 กว่าปี ในแวดวงการเมืองมีความสนิทสนม ฝ่ายค้านมีอะไรก็รู้ เพราะรู้อยู่ว่าส.ส.คนไหนจะอภิปรายตนบ้าง เขามีข้อมูลอะไร ตนก็มีข้อมูลนั้นเหมือนกัน และสิ่งที่ฝ่ายค้านมีเป็นเรื่องเก่า ส่วนเอกสารนอกจากที่สื่อมวลชนเสนอไป เขาอาจมองว่าเป็นเอกสารใหม่ แต่เอกสารนั้นตนรู้ดีเห็นมาตั้งแต่แรก เพียงแต่ไม่ได้นำเสนอเฉยๆ แต่เขาเพิ่งมี ซึ่งเป็นคำอุทธรณ์ที่ตนยื่นต่อศาลออสเตรเลีย

"ผมมีมาตั้งนานแล้ว และที่ผ่านมาก็เคยเห็นลีลาการอภิปรายของผมในสภา ก็ขอให้ดูในวันอภิปราย ผมเป็นผู้เล่นเอง ก็เตรียมตัวเองให้พร้อมไม่ได้ท้าทาย แต่เมื่อเราแสดงเอง เล่นเองก็ต้องเล่นในกรอบที่ถูกที่เราถูกกำกับบทบาทไว้ ต้องทำให้ดีที่สุด และต้องคิดว่าไม่ใช่พูดแต่กับสภา แต่พูดกับประชาชน”ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

ผู้สื่อข่าวเมื่อถามว่า ประเมินว่าการอภิปรายครั้งนี้จะกระทบการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ เพราะอาจถึงขั้นปรับครม. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นการพูดที่ไกลเกินไป ครม.ชุดนี้ทำงานได้ 6 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณเลย ถ้ามาพูดถึงเรื่องการปรับครม. มันไวเกินไป ต้องดูว่ารัฐมนตรีแต่ละคนที่ถูกอภิปรายจะชี้แจงอย่างไร เมื่อถามว่า ที่ระบุว่ามีมิตรทั้งในฝ่ายค้านและรัฐบาล เสียงที่จะโหวตให้จะมาจากฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ คงขึ้นอยู่กับการอภิปราย แต่สิ่งที่อยากจะฝากคือตนลงพื้นที่เยอะ มีฐานเสียง จะอภิปรายอะไรก็ต้องดู อภิปรายตนก็ต้องถามชาวบ้านเขาด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ