THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:52 น.

เรือสำราญ Westerdam ลอยลำกลางอ่าวไทย ผู้โดยสารทวีตภาพ เรือฟริเกตทหารเรือไทยคอยประกบ

จากกรณีเรือสำราญ Westerdam ซึ่งต้องการเข้าเทียบยังท่าเรือแหลมฉบังเพื่อส่งผ่านแขกผู้โดยสารเดินทางผ่านกรุงเทพ เพื่อกลับประเทศบ้านเกิด แต่ทางการไทยยังไม่มีการอนุญาตให้เรือลำดังกล่าวเข้าเทียบท่า

ทั้งนี้ ได้ติดตามพิกัดเรือ Westerdam ผ่านเว็บไซต์ vesselfinder.com เมื่อเวลา 15.40 น. พบว่าพิกัดของเรืออยู่บริเวณอ่าวไทยแล้ว พร้อมกับมีเรือรบหลวงหมายเลข 471 ของกองทัพเรือไทยเข้าประกอบ

สอดคล้องกับผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @Mountain_AJ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเรือได้ทวีตภาพของเรือฟริเกตของกองทัพเรือไทย แล่นประกบกับเรือ Westerdam พร้อมข้อความว่า เรือ Westerdam กำลังถูกประกบโดยเรือของกองทัพเรือ .. นี่เป็นแค่อีกวันหนึ่งในชีวิตของเรา กัปตันบนเรือประกาศว่า "อย่าตกใจ"

อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจนว่าเรือ Westerdam จะได้รับอนุญาตเข้าเทียบท่าแหลมฉบังหรือไม่ เนื่องจากทางกรมเจ้าท่า ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้เรือเวสเตอร์ดาม (Weterdam) ยังไม่มีการขออนุญาตเข้ามาในน่านน้ำไทย โดยหากมีการขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย กรมเจ้าท่าจะทำการประสานการดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรมศุลกากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

โดยทางกรมเจ้าท่า มีมาตรการรองรับกรณีเรือที่เดินทางมาจากต่างประเทศ หากพบลูกเรือหรือผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือ มีใช้สูง หรือมีอาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ ให้แจ้งสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (สจป.) และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาที่เรือลำดังกล่าว จะเข้าเทียบท่า และให้เรือทอดสมอบริเวณที่ทิ้งสมอกักกันโรคเพื่อรอเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบก่อนนำเรือเข้าเทียบท่า

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ