THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2563 : 20:21 น.

จับได้แล้วนักโทษชายหลบอาศัยจังหวะหลบหนีระหว่างฝึกวิชาชีพในคาร์แคร์ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผยสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาวและมีบุคคลที่ 3 คอยช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงการจับกุม น.ช.กฤษดา ม่วงแพร นักโทษเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ที่หลบหนีการคุมขังในคดีลักทรัพย์ ระหว่างฝึกวิชาชีพอยู่ภายในคาร์แคร์ของเรือนจำ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ร่วมกับตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น จับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต ส่วนสาเหตุการหลบหนีมาจากประเด็นชู้สาว ซึ่งมีบุคคลที่สามคอยให้ความช่วยเหลือ จากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ หากพบความบกพร่องต่อหน้าที่ก็จะดำเนินการเอาผิดทางวินัย

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า นักโทษรายนี้ได้รับการลดหย่อนโทษ ก่อนเข้าโครงการฝึกอบรมงาน เพื่อให้พร้อมออกไปทำงานในสังคม และทำงานที่คาร์แคร์เรือนจำมาเป็นเวลา 8 เดือนแล้ว เจ้าตัวไม่มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย อีกทั้งการควบคุมนักโทษที่ทำงานข้างนอกเรือนจำจะค่อนข้างเบาบางกว่าภายในเรือนจำ คาดว่านักโทษอาจจะใช้โทรศัพท์ของผู้มาใช้บริการคาร์แคร์ในการติดต่อสื่อสารกับหญิงสาว จากนี้ก็จะต้องทบทวนกระบวนการป้องกันให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น แม้ในเรือนจำจะมีการตรวจค้นทุกวันอยู่แล้ว

สำหรับ น.ช.กฤษดา จะพ้นโทษสิ้นเดือน ก.พ.นี้ แต่จะถูกดำเนินคดีฐานหลบหนีการคุมขังตามอำนาจของศาล มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท แต่เนื่องจากการหลบหนีของนักโทษ ยังไม่ครบ 48 ชั่วโมง จึงไม่ถือว่าหลบหนีเด็ดขาด ต้องโทษจำคุก 8 เดือน บวกกับโทษเดิมอีก 17 วัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ