THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2563 : 17:08 น.

รมว.กระทรวงดีอีเอสเตือนประชาชนอย่าโพสต์ข่าวปลอมลงโซเชียลสร้างความตื่นตระหนก ย้ำเอาจริงหลังส่งทีมลงพื้นที่ 4 จังหวัดจับผู้ปล่อยข่าวปลอมไวรัสโคโรนา 4 รายดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้มอบหมายคณะทำงานของกระทรวงดีอีเอส , ปอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยปล่อยข่าวปลอมเรื่องไวรัสโคโรนา จำนวน 4 จุด คือ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี 1 จุด , อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา 1 จุด , อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 1 จุด และ อ.ปัว จ.น่าน 1 จุด เบื้องต้นสามารถจับผู้โพสต์ได้แล้วทั้ง 4 ราย ชนำตัวกลับมาที่ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี เป็นจุดที่มีผู้โพสต์เผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการปล่อยข่าวปลอมประเด็น "ไวรัสโคโรน่า" โดยมีการระบุว่า “ เชื้อ H๓N๒ ระบาดถึงเชียงใหม่ “ไวรัสโคโรนา” ตัวใหม่จากอู่ฮั่น ” สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก จากการสอบปากคำในเบื้องต้น บุคคลต้องสงสัยยอมรับว่า เป็นคนที่เผยแพร่ข้อความดังกล่าวจริง

นายพุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงดีอีเอส ตรวจสอบข่าวปลอมอย่างจริงจังต่อเนื่อง และ ดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ไม่ควรทำเป็นเยี่ยงอย่าง จะสร้างความตื่นตระหนกให้กับพี่น้องประชาชน และถูกดำเนินการทางกฎหมายได้ในที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ