THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กุมภาพันธ์ 2563 : 17:50 น.

ด่วน! กช.สั่งปิดโรงเรียนนานาชาติย่านดอนเมือง หลังเดินทางกลับจากทัศนศึกษาประเทศกลุ่มเสี่ยง 565 ราย พร้อมกำชับให้เก็บตัวในบ้านปฎิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(กช.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเพิ่มว่าโรงเรียนนานาชาติ แห่งหนึ่งย่านดอนเมือง มีการพานักเรียนไปทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยง จำนวน 505 คน ในจำนวนนี้มีครูรวมอยู่ด้วย 60 คน และได้เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 ก.พ.เบื้องต้นทางโรงเรียนได้สั่งให้กลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก และให้ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

สำหรับ โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนทั้งหมดกว่าพันคน แม้ว่ากลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาต่างประเทศ จะยังไม่ได้เข้ามาภายในพื้นที่โรงเรียน แต่เพื่อความสบายใจ สช.จึงสั่งให้ปิดโรงเรียนไปก่อน และให้เรียนผ่านระบบออนไลน์แทน เพราะโรงเรียนนานาชาติ มีระบบนี้อยู่แล้ว ส่วนโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ที่มีนักเรียนรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว และจะมีเพิ่มจำนวนหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้กำชับให้ผู้บริหารดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

“อีกไม่กี่วันโรงเรียนก็จะปิดเทอมแล้ว จึงได้กำชับให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างใกล้ชิด ที่ผมห่วง คือ โรงเรียนนานาชาติ เพราะมีการเปิด ปิด ภาคเรียนไม่เหมือนโรงเรียนไทย และมีการเดินทางไปทัศนศึกษา ต่างประเทศเป็นเรื่องปกติ จึงได้กำชับไปว่า หากโรงเรียนใด เตรียมเดินทางไปทัศนศึกษาต่างประเทศขอให้ทบทวนและงดเว้นเดินทางไปก่อนโดยเฉพาะในประเทศกลุ่มเสี่ยง ” นายอรรถพล กล่าว

ทั้งยังระบุเพิ่มเติมว่างานวิจัยของทีมของเขาที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อราว 70,000 รายที่ส่งไปยังวารสารวิชาการระดับนานาชาติกลับถูกปฏิเสธ

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ 25 ที่ผ่านมาถือเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในแต่ละวันเพิ่มขึ้นไม่เกิน 1,000 ราย และเป็นวันที่ 8 ติดต่อกันที่ตัวเลขผู้ที่รักษาหายมีมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ