THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 เมษายน 2563 : 13:40 น.

นายกฯเตรียมออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยประกาศเคอร์ฟิวห้ามออกนอกบ้านในช่วงเวลาประมาณ 22.00น.-04.00น.หลังคุมโควิดไม่อยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. เตรียมประกาศเคอร์ฟิว หรือห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานทั่วประเทศในช่วงเวลา ประมาณ 22.00น.-04.00น. โดยให้มีผลวันที่ 3 เม.ย.ภายหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการนำร่องในการออกมาตรการปิดเมือง ด้วยการกำหนดช่วงเวลาห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานไปแล้วในหลายจังหวัด

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะแถลงประกาศอย่างเป็นทางการด้วยตนเองผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากการติดเชื้อโควิดยังไม่ลดลงและยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อหลักร้อยทุกวันจึงจำเป็นต้องประกาศเคอร์ฟิว

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ตอบคำถาม กรณีที่มีการประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่ว่า ขอให้ทุกคนคอยติดตาม ในเวลาที่จะมีการประกาศอีกครั้งหนึ่ง เพราะ นายกฯ มีความห่วงใยในทุกคน ที่ปฏิบัติงาน แต่ผลของการติดเชื้อไม่ได้เพิ่ม และก็ไม่ได้ลดลง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ