THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 เมษายน 2563 : 16:08 น.

น้ำใจ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.นายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด เข้าเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นจำนวน 3,000,000 บาทที่รพ.สนามธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต โดยมี ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ ผศ.นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผอ.รพ.สนามธรรมศาสตร์ รับมอบเงินเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ต่อไป

นายณพ กล่าวว่า เนื่องจากรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้เปิดพื้นที่จัดสร้างเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นแห่งแรกของประเทศ มีขนาด 308 เตียง และยังจัดสรรพื้นที่บางส่วนให้เป็นที่กักตัว เฝ้าระวังของผู้มีภาวะเสี่ยง ในการดำเนินการทั้งหมดนี้ มีความจำเป็นต้องใช้งบประมาณที่เร่งด่วน เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้มีอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์อย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ ทางบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ขอส่งมอบกำลังใจและกราบขอบคุณ ในความทุ่มเท และความเสียสละของทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อที่พวกเราจะก้าวผ่านวิกฤตอันเลวร้ายนี้ ไปด้วยกันครับ

ด้าน ศ.ดร.สุรพล กล่าวขอบคุณ บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ที่ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ธรรมศาสตร์ในครั้งนี้ โดยเงินที่รับบริจาคจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

"เราไม่ได้ขาดแคลนบุคลากร แต่เราขาดอุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันเชื้อจากผู้ป่วย ซึ่งต้องใช้เป็นจำนวนมาก สำหรับอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลน 3 อันดับแรก ได้แก่ หน้ากากอนามัย N95, อุปกรณ์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการณ์ ICU เช่น หมวกอวกาศ และ ชุด PPE ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ช่วง 2 สัปดาห์จากนี้ไปถือเป็นช่วงโกลเด้น วีค หากเราผ่านช่วงสงกรานต์นี้ไป และยังสามารถควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อได้ คาดว่าแนวโน้มจะดีขึ้น "ศ.ดร.สุรพลกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ