THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 เมษายน 2563 : 11:40 น.

ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด- 19 ลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่ผ่านรวมตัวขอคำชี้แจงจากรมว.คลังจนเกิดความวุ่นวายตำรวจต้อเข้าคุมสถานการณ์

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่กระทรวงการคลัง ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงิน 5,000 บาท แต่ไม่ผ่านการพิจารณา ได้รวมตัวกันกว่า 100 คน เพื่อที่จะขอไปพบนายอุตตม สาวนายน รมว. คลัง เพื่อขอคำชี้แจงว่าทำไมถึงไม่ได้สิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลัง ไม่อนุญาตให้ประชาชนทั้งหมดขึ้น ทำให้เกิดความไม่พอใจโต้เถียงกัน จนกระทรวงการคลังต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคุมสถานการณ์

ทั้งนี้เมื่อเวลา ประมาณ 08.00 น. นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลงมาชี้แจงประชาชนที่มายื่นอุทธรณ์ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท ดังกล่าวเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง แต่ประชาชนไม่เชื่อมั่นและยังต้องการคำชี้แจงเพิ่มเติม เพราะทุกคนบ่นว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ต้องการได้รับเงิน 5,000 บาท เป็นการด่วน

หลังจากหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์เวลา 9.30 น. นายประสงค์ พร้อมด้วยนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ลงมาชี้แจงผู้ที่ลงทะเบียนอีกครั้ง แต่ประชาชนส่วนใหญ่มีอารมณ์โกรธที่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท และยังไม่ยอมที่จะสลายตัวแต่อย่างไร

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ