THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 เมษายน 2563 : 18:07 น.

องค์การสวนสัตว์ออกมาตรการเข้มดูแลสวัสดิภาพสัตว์ในสังกัดทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด ในช่วงปิดให้บริการจากโรคโควิด-19

นายสุริยา แสงพงค์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์(อสส.) เปิดเผยว่า หลังจากมีการปิดปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด (COVID-19) จะคลี่คลาย จึงได้กำหนดมาตรการให้สำนักงานส่วนกลางและสวนสัตว์ในสังกัดทั่วประเทศเฝ้าระวังและดูแลสวัสดิภาพสัตว์อย่างใกล้ชิด ซึ่งสวนสัตว์แต่ละแห่งได้ขานรับนโยบายและร่วมดำเนินงานอย่างเข้มข้นและเป็นระบบตามหลักมาตรฐานสากล

ทั้งนี้ การดูแลสวัสดิภาพสัตว์ของสวนสัตว์ในสังกัดแต่ละแห่ง ประกอบด้วย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เขียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น สวนสัตว์อุบลราชธานี และ โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ได้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ update ชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ควบคู่ไปด้วย ผ่านช่องทางเว็ปไซด์ / facebook ขององค์การสวนสัตว์ และสวนสัตว์อย่างต่อเนื่อง แม้ว่ายังอยู่ในช่วงสถานการณ์ของโรคระบาดโควิดก็ตาม

นอกจากนี้ องค์การสวนสัตว์ ยังอยู่ในช่วงการสรรหาผู้อำนวยการ คนใหม่ โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ณ สำนักงานบริหารทรัพยากรบุคคล องค์การสวนสัตว์ อาคาร C ชั้น 3 เลขที่ 267/1 ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ สำหรับวาระการดำรงตำแหน่ง มีระยะเวลา 4 ปี นับตั้งแต่วันลงนามสัญญาจ้าง ผู้สนใจสามารถดาวโหลดใบสมัครได้ที่ www.zoothailand.org

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ