THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2563 : 12:25 น.

ศบค.แถลงไทยมียอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่ผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 2,739 ราย เผยปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อช่วง 2 สัปดาห์ล่าสุด

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ประจำวันโดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย / รวมสะสม 2,969 ราย

ผู้ป่วยใหม่จำแนกได้ดังนี้

-ผู้ป่วยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 2 ราย อยู่ในกทม.ทั้ง 2 รายเป็นผู้สัมผัสในครอบครัวทั้งสองราย

-ผู้ป่วยเดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State Quarantine 1 ราย (นราธิวาส ทำงานมาเลเซีย เข้าLocal Quarantine 18 เม.ย. 63

-โฆษกศบค.ชี้แจง สถานการณ์ในจังหวัดยะลาว่า การค้นหาเชิงรุกในชุมชน จังหวัดยะลามีการค้นหาผู้ป่วยในกลุ่มผู้สัมผัสและค้นหาเชิงรุก เนื่องจากบางพื้นที่ยังพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมได้จริง ผลเบื้องต้น พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนหนึ่ง (ทุกรายได้รับการดูและ และแยกกัก) แต่ไม่มีอาการจึงต้องมีการทบทวนรายละเอียดในกระบวนงานที่เกี่ยวข้อง และเก็บส่งตรวจใหม่

-ผู้ป่วยรักษาหายเพิ่มขึ้น 7 ราย / รวมสะสม 2,739 ราย

-ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

-จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 28 วันที่ผ่านมามีทั้งสิ้น 32 จังหวัด และจังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยมาก่อนมี 9 จังหวัด คือ ชัยนาท ตราด สิงห์บุรี อ่างทอง กำแพงเพชร น่าน พิจิตร บึงกาฬ ระนอง

-จังหวัดที่ยังมีรายงานผู้ป่วยช่วง 28 วันที่ผ่านมา 36 จังหวัด

-ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดการติดเชื้อของผู้ป่วยในช่วง 2 สัปดาห์ล่าสุด 1.สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 75 ราย 2.ศูนย์กักคนเข้าเมือง 42 ราย 3.การค้นหาเชิงรุก 31 ราย 4.ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 15ราย 5.ไปสถานที่ชุมชน เช่น ตลาดนัด 11 ราย 6.อาชีพเสี่ยง เช่น ทำงานในสถานที่แออัดฯ 7 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ