THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2563 : 12:46 น.

อย.เตือนอย่าหลงเชื่อผู้ไม่หวังดีทำหนังสือปลอมขอให้ร่วมสนับสนุนค่าโฆษณาทำหนังสือ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นพ.พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้พบบุคคลแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของหน่วยงาน อย.ทำหนังสือของบประมาณสนับสนุนการทำวารสารฉบับพิเศษ อย. Report รวดเร็ว ปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค โดยส่งหนังสือไปยังผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อขอให้ซื้อหน้าโฆษณาในวารสารฉบับพิเศษ ซึ่งได้ระบุจำนวนเงินอัตราค่าโฆษณาไว้อย่างชัดเจน 

รองเลขาฯ อย. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนี้ อย.ขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น และไม่เคยอนุญาตให้ผู้ใดนำชื่อและตราสัญลักษณ์ อย. ไปกระทำในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งไม่มีนโยบายให้หน่วยงานใดจัดทำวารสารฉบับพิเศษ อย. Report ทั้งนี้จะพบว่ามีการขอสปอนเซอร์ลักษณะแบบนี้เข้ามาเป็นประจำทุกปี โดยที่ผ่านมาพบในลักษณะการขอรับสนับสนุนการทำหนังสือครบรอบปี โดยอ้างตัวเป็นหนังสือพิมพ์ประเภทธุรกิจจัดทำรายงานเฉพาะกิจในวาระพิเศษของหน่วยงาน การแอบอ้างเช่นนี้ทำให้หน่วยงานได้รับความเสียหาย และอาจทำให้ผู้ประกอบการที่ได้รับการติดต่อเข้าใจผิด

"ขอให้ผู้ประกอบการบริษัท ห้างร้าน หากได้รับการติดต่อเป็นสปอนเซอร์ขอสนับสนุน อย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างดังกล่าว ขอให้สอบถามข้อเท็จจริงจาก อย.โดยตรง และหากพบการแอบอ้างเรี่ยไรเงิน ขอให้แจ้งร้องเรียนมาได้ที่สายด่วน อย.1556 ป้องกันการสูญเงินฟรีโดยเปล่าประโยชน์"

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ