THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2563 : 14:43 น.

ศบค.แถลงพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 1 ราย รวมสะสม 2,988 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม เผยผลสำรวจพบประชาชนส่วนใหญ่เชื่อมาตรการรอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ช่วยลดการระบาดของโรคได้

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19 ) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ประจำวัน โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-พบผู้ป่วยใหม่ 1 ราย / ยอดรวมสะสม 2,988 ราย

-ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 1 รายดังกล่าว เป็นชายไทย อายุ 45 ปี มีโรคประจำตัวเบาหวาน ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2563 มีอาการไอ ไข้ มีน้ำมูก เจ็บคอ มีเสมหะ หายใจเหนื่อย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จ.นราธิวาส พบปอดอักเสบ แพทย์เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ ผลยืนยันเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 พ.ค.

ผู้ป่วยมีประวัติเสี่ยงหลายอย่าง คือมีการเดินทางไปร่วมศาสนพิธีในต่างประเทศ รวมถึงมีประวัติสัมผัสครอบครัว ชุมชน จึงต้องหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งว่าติดเชื้อมาจากที่ใด ยังไม่ได้เจาะจงลงไปอย่างใดอย่างหนึ่ง

-ผู้ป่วยได้รับการรักษาหายแล้วเพิ่มขึ้น 7 ราย / ยอดรวมสะสม 2,747 ราย

-ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม / ยอดรวมอยู่ที่ 54 ราย

-กรณีผู้ติดเชื้อ 40 ราย จ.ยะลา ต้องมีการเก็บตัวอย่างและทบทวนกระบวนการทั้งหมด ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยรมว.สาธารณสุขและรองนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์กรแทพย์ จะมีการประชุมปรึกษากันเพื่อคลายข้อสงสัยต่างๆ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ