THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2563 : 14:35 น.

กลุ่มคนพิการค้าสลากฯ ร้องนายกฯผ่อนผันเปิดจุดขายตามห้างปั๊มน้ำมันและตลาดสด หลังจากคำสั่งศบค.ไม่ชัดเจนทำให้หลายสถานที่ไม่เปิดให้ขายได้

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่ง ก.พ.) กลุ่มก้าวหน้าค้าสลาก (กลุ่มคนพิการแขน-ขา) จำนวน 60 คน นำโดย นายสงกรานต์ เสียงทอง ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรมต. ประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ผ่อนผันเปิดจุดขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในห้างปั๊มน้ำมันและตลาดสด

นายสงกรานต์ กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 3 พ.ค.มีคำสั่งปลดล็อค ผ่อนปรนมาตรการป้องกันเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. การประกาศปลดล็อคดังกล่าวไม่มีความชัดเจน ทำให้เกิดปัญหาขึ้นกับสถานประกอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล อาทิ ห้างสรรพสินค้า ปั๊มน้ำมัน ตลาดสดต่าง ๆ ไม่กล้าตัดสินใจจะอนุญาตเปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มก้าวหน้าค้าสลากจึงขอความอนุเคราะห์นายกฯ สั่งการไปยังศบค.ให้สลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหนึ่งในสินค้าที่อนุญาตผ่อนปรนให้สามารถจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า ปั๊มน้ำมัน และตลาดสดต่างๆได้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ