THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤษภาคม 2563 : 12:40 น.

ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 และตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ร่วมแจกถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย ตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 และตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 นำสิ่งของยังชีพจำพวกข้าวสาร /น้ำปลา /น้ำมัน /บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป /ไข่ไก่/ปลากระป๋อง แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่บริเวณลานพระบรมรูป พระพุทธยอดฟ้า บริเวณสะพานพระพุทธยอดฟ้า ซึ่งของบริจาคที่นำมาทั้งหมด 500ชุด โดยมีการแจกบัตรคิว จัดระเบียบ ผ่านจุดคัดกรองวัดอุณภูมิร่างกาย ยืนเว้นที่ว่างระหว่างสังคมเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เหตุที่เลือกสถานที่นี้เนื่องจากพบว่ามีบุคคลเร่ร่อน และคนหาเช้ากินค่ำที่ได้รับผลกระทบจากการทำงานในช่วงเคอร์ฟิว โดยจะนำถุงยังชีพมาแจกทุกวันศุกร์ โดยยังไม่มีกำหนดสยกเลิกจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ ซึ่งของบริจาคบางส่วนได้รับบริจาคมาจากหน่วยงานเอกชน หลายหน่วยร่วมสนับสนุน เป็นไปตามการสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน จึงอยากให้ผู้ที่มารับถุงยังชีพเป็นบุคคลเดือดร้อนที่แท้จริง และขอความร่วมมืออย่าวนแถว

นายสมพงษ์ นารถอุดม วัย 60 ปี หนึ่งในผู้มารับถุงยังชีพ กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้พิการ ปกติรับจ้างปะยางรถจักรยานที่บ้าน แต่ช่วงมีโรคโควิด-19 ทำให้ไม่มีลูกค้า ขาดรายได้ ชีวิตลำบากมาก การแจกถุงยังชีพวันนี้ เปรียบเสมือนการต่อชีวิตตัวเองได้อีกช่วงหนึ่ง

ขณะที่ นางอรุชา แซ่ลิ้ม อายุ 62 ปี อาชีพขายเสื้อผ้าเด็ก ย่านพาหุรัด กล่าวว่าก่อนหน้านี้ร้านต้องหยุด มากว่า 1 เดือน ตามมาตรการควบคุมโรคระบาด แม้จะสามารถเปิดร้านได้ช่วง2-3 วันที่ผ่าน แต่ก็ยังไม่มีลูกค้า ตอนนี้นำเงินเก็บมาใช้จ่าย ตัวดีใจมากที่ได้บัตรคิวมารับถุงยังชีพในวันนี้ เพราะช่วยประหยัดเงินไปได้อีกเป็นสัปดาห์

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ