THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤษภาคม 2563 : 12:14 น.

ศบค.แถลงไทยมียอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เป็น 0 วันแรก หลังมียอดติดเชื้อเป็นตัวเลขหลักเดียวติดต่อกัน ย้ำประชาชนยังต้องป้องกันการแพร่เชื้อเข้มข้นศบค.

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ประจำวัน โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-วันนี้เป็นวันแรกที่ประเทศไทยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ / ผู้ติดเชื้อสะสมเท่ากับเมื่อวานคือ 3,017 ราย

-รักษาหายเพิ่มขึ้น 46 ราย / ยอดสะสม 2,844 ราย

-ผู้ป่วยยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 117 ราย

-ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม / ยอดสะสม 56 ราย

-มีจังหวัดที่มีรายงานผู้ป่วยใน 28 วันที่ผ่านมา จำนวน 18 จังหวัด / จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 28 วันที่ผ่านมา จำนวน 50 จังหวัด / จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยมาก่อน 9 จังหวัด

-โฆษกศบค.ระบุว่า แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะเป็นศูนย์ แต่ประชาชนยังต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดรอบใหม่

-ประชาชนยังไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ เพราะอาจมีผู้ที่ได้รับเชื้อและอยู่ในระยะฟักตัว ซึ่งอาจมีอาการป่วยในอนาคตก็เป็นได้ ซึ่งต้องอาศัยการตรวจเชิงรุกและการสังเกตอาการ

-โฆษกศบค. ย้ำว่า สถานการณ์ในขณะนี้ "เบาใจได้ แต่วางใจไม่ได้"

-โฆษกศบค.ยังแนะนำ การไปเติมและหยิบสิ่งของใน "ตู้ปันสุข" ว่า ทั้งผู้ให้และผู้รับ จะต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเข้มงวด คือ 1.ล้างมือ 2.ใส่หน้ากากอนามัย 3.เว้นระยะห่างระหว่างกัน 4.การทำความสะอาดพื้นผิว เช่น เจ้าของตู้อาจทำความสะอาดก่อนจะเติมสิ่งของชุดใหม่เข้าไป 5.อย่าไปในสถานที่แออัด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ