THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 พฤษภาคม 2563 : 14:00 น.

โฆษก ศบค. แถลงไทยมียอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เป็น 1 ราย เป็นชายวัย 39 ปี อาชีพรับจ้าง ทำงานที่ภูเก็ต กลับไปอยู่บ้านที่จ.เชียงใหม่ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม เผย ตัวเลขน่าพอใจที่จะไปสู่มาตรการผ่อนปรนระยะที่2

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ประจำวัน โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ 1 ราย / ผู้ติดเชื้อสะสม 3,018 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ เป็นชายไทย อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง ภูมิลำเนา จ.เชียงใหม่ แต่ไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต แล้วเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.พร้อมภรรยาและบุตร และไม่มีอาการป่วย แต่ได้รับการตรวจหาเชื้อจากการดำเนินงานเชิงรุกของอาสาสมัคร (อสม.) ด้านสาธารณสุขในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

-รักษาหายเพิ่มขึ้น 6 ราย / ยอดสะสม 2,850 ราย

-ผู้ป่วยยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 112 ราย

-ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม / ยอดสะสม 56 ราย

-ตัวเลขผู้ติดเชื้อ เป็นที่น่าพอใจที่จะไปสู่มาตรการผ่อนปรนในระยะที่2

สถานการณ์รายจังหวัด

-จังหวัดที่ยังมีการรายงานผู้ป่วยรายใหม่ในช่วง 28 วัน มีทั้งหมด 18 จังหวัด คือ กรงเทพฯ ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ สุพรรณบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา กระบี่ ชุมพร นราธิวาส ปัตตานี ภูเก็ต ยะลา และสงขลา

-จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยในช่วง 28 วัน มีทั้งหมด 50 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี กาญจนบุรี จันทบุรี นครนายก ประจวบคีรีขันธ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรสาคร เชียงราย เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ แพร่ แม่ฮ่องสอน ตาก พิษณุโลก ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ อุทัยธานี นครสวรรค์ พะเยา กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ บุรีรัมย์ มหาสารคาม มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ นครพนม อำนาจเจริญ อุดรธานี อุบลราชธานี เลยสกลนคร สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู ตรัง สุราษฎร์ธานี พัทลุง นครศรีธรรมราช และพังงา

- 9 จังหวัด ไม่มีการรายงานผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส และ 1 จังหวัดมีผู้ป่วยเฉพาะในระบบ State Quarantines ได้แก่ กำแพงเพชร ชัยนาท ตราด น่าน บึงกาฬ พิจิตร ระนอง สิงห์บุรี อ่างทอง และ สตูล

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ