THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 มิถุนายน 2563 : 13:25 น.

"ป้าหงส์" หญิงวัย 67 ปี จากสระแก้ว ปีนต้นมะขามฝั่ง ก.พ.ตรงข้ามทำเนียบฯ ขู่ผูกคอตาย กลุ้มใจไม่ได้รับความเป็นธรรม ปมที่ดิน ด้าน "แรมโบ้" รุดเคลียร์ รับปากส่งเรื่องถึงนายกฯ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่บริเวณประตูทางออกสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) ข้างธนาคารกรุงเทพ นางหงส์ ไวสูงเนิน ชาวจังหวัดสระแก้ว อายุ 67 ปี ได้ปีนต้นมะขาม พร้อมนำเชือกขึ้นไปเพื่อขู่ฆ่าตัวตาย โดยต้องการยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการซื้อขายและบุกรุกที่ดิน และถูกทำร้ายร่างกาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรม

นางหงส์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมายื่นเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง และล่าสุดยื่นวันที่ 9 มิ.ย. แต่ก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากนายกฯและรัฐบาลในการติดตามเรื่องและให้ความช่วยเหลือ

จากนั้นนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นกระเช้าไปพูดคุยเจรจา จนกระทั่งนางหงส์ยอมลงมาจากต้นมะขามในเวลา 08.00 น. อย่างปลอดภัย และได้พาไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อสอบถาม โดยนายสุภรณ์และนายธีรภัทร กล่าวรับปากว่า จะนำปัญหาดังกล่าวนำเรียนนายกฯ และจะให้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ