THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มิถุนายน 2563 : 12:57 น.

ผบ.ตร.สั่งปรับเปลี่ยน'จุดตรวจโควิด-จุดตรวจเคอร์ฟิว'เป็นจุดตรวจมั่นคงและป้องกันอาชญากรรมหลังมีการผ่อนคลายระยะ4

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีมติจากที่ประชุมอนุมัติให้ยกเลิกการบังคับใช้เคอร์ฟิว ระหว่างช่วงเวลา 23.00 น. - 03.00 น. โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป แต่ยังคงงดการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ ทั้งนี้การยกเลิกเคอร์ฟิวจะควบคู่ไปกับการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 นั้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติ ฝ่ายความมั่นคง เรื่องการตั้งจุดตรวจโควิด, จุดตรวจเคอร์ฟิว ให้ปรับเปลี่ยนหรือปรับลดเพื่อสอดคล้องมาตรการผ่อนคลาย ในรูปแบบเป็นจุดตรวจมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวลักลอบการหลบหนีเข้าเมือง และป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด ตลอดจน มาตรการควบคุมโรค

พร้อมทั้งจัดชุดสายตรวจร่วมตรวจสอบสถานประกอบการ ที่ได้รับการผ่อนปรนให้ปฏิบัติมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐ และในส่วนโรงเรียนจะเปิดเทอมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 ก.ค.63 ให้ทุกหน่วยประสานโรงเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการจราจรและมาตรการควบคุมโรค เพื่อให้มีความพร้อมก่อนเปิดเทอม

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ