THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มิถุนายน 2563 : 20:56 น.

พรรครวมพลังประชาชาติไทยนัดแถลงพรุ่งนี้ปม"หม่อมเต่า"ลาออกจากหัวหน้าพรรค เผยสาเหตุจุดแตกหักถูกบีบให้นำเงินประกันสังคมมาจ่ายเยียวยาแรงงานจากพิษโควิด "หม่อมเต่านา"โพสต์พ่อลาออกจริงส่งกำลังใจให้นายกฯปรับครม.

เมื่อค่ำวันที่ 16 มิ.ย. ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่านา บุตรสาว ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taona Sonakul ว่า มาเลี้ยงข้าวพ่อ..เนื่องจากท่านลาออกจากหัวหนัาพรรค รปช..ขอส่งกำลังใจให้ท่านนายกฯในการปรับค.ร.ม.ค่ะ..รบกวนอย่าเพิ่งโทรหาเรากับพ่อสัก 3 ช.ม.นะค่ะ..ทานข้าวเย็นกันอยู่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาติไทย(รปช.)แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท ตนจะเป็นฝ่ายประสานงานสอบถาม และนัดเลขาธิการพรรค รปช. แถลงข่าว คาดเป็นวันที่ 17 มิ.ย.ถึงสาเหตุที่แน่ชัดในการตัดสินใจยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคครั้งนี้

ทั้งนี้ ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล จะยังไปทำงานที่กระทรวงแรงงาน ตามปกติ เนื่องจากยังเป็น รมว.แรงงาน อยู่แม้จะลาออกจากหัวหน้าพรรครปช

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ ทางพรรครปช.แจ้งว่าในวันพุธที่ 17 มิย.เวลา 13.00น พรรครวมพลังประชาชาติไทย นำโดย นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผอ.พรรครปช. จะแถลงข่าว กรณีข่าวม.ร.ว.จัตุมงคล ที่ชั้น 28 อาคารทูแปซิฟิคเพลส ถนนสุขุมวิท

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เหตุที่ม.ร.ว.จตุมงคลลาออกเนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคไม่พอใจที่ไม่เห็นด้วยกับการให้นำเงินประกันสังคมมาจ่ายให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พยายามติดต่อประสานงานกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำพรรครปช.เพื่อเร่งให้นำเงินประกันสังคมจ่าย แต่ม.ร.ว.จตุมงคลไม่สนองตอบเลยทำให้เกิดปัญหาขึ้น ทำให้พรรควิพากษ์วิจารณ์ จนทำให้ม.ร.ว.ตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรค ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีส.ส.ของพรรคเรียกร้องให้ม.ร.ว.เร่งนำเงินประกันสังคมมาจ่ายโดยเร็ว ทำให้ม.ร.ว.จตุมงคลยิ่งไม่พอใจจนเป็นเหตุลาออก ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะเป็นตัวเร่งให้มีการปรับครม.เร็วขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ