THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 มิถุนายน 2563 : 14:50 น.

พรรครวมพลังประชาชาติไทยเสนอชื่อ"เอนก เหล่าธรรมทัศน์" นั่งเก้าอี้รมว.แรงงานแทน"หม่อมเต่า" พร้อมส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาปรับครม.

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ทำการพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า ตามที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงทำให้หัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคพ้นสภาพทันที และหลังจากนี้พรรคได้ทำหนังสือแจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้รับทราบ ซึ่งมีผลตามข้อบังคับของพรรค ที่กรรมการบริหารพรรคทั้งคณะ 7 คนต้องพ้นตำแหน่งไปโดยอัตโนมัติ แต่ให้อยู่ในฐานะรักษาการไปก่อน โดยตนจะรักษาการหัวหน้าพรรคจนกว่า จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 5 ก.ค.

ทั้งนี้ ทางพรรคจะทำหนังสือแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรี ให้ทราบว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคอีกต่อไปแล้ว และพรรคขอเสนอชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งรมว.แรงงาน เพื่อให้นายกฯพิจารณาในการปรับ ครม.ครั้งต่อไป โดยระหว่างนี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล ยังทำหน้าที่รมว.แรงงานต่อไปจนกว่าจะมีการปรับครม

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ