THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มิถุนายน 2563 : 14:19 น.

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยันพบเบาะแส "บรรยิน"วางแผนหลบหนีมาระยะหลังทำงานประสานใกล้ชิดกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมประสานศาลยุติธรรมคุมเข้มลดความถี่เคลื่อนย้ายเบิกความชั้นศาลของนักโทษ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการวางแผนหลบหนีของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ จำเลยในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาและคดีอื่นๆ ว่า กรณีดังกล่าวเป็นข้อมูลและเบาะแสที่ได้มาจากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระยะหนึ่งแล้วระหว่างกรมราชทัณฑ์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนของรายละเอียดปลีกย่อยไม่ขอพูดถึงเนื่องจากอาจเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายตรงข้ามและผู้ที่อาจจะพยายามก่อเหตุ ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานพยายามก่อเหตุหลบหนีหรือใช้จ้างวานผู้อื่นให้กระทำการดังกล่าวนั้น ขอให้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเจ้าของสำนวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป

สำหรับการควบคุมและเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังรายดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการด้วยความรอบคอบรัดกุมตามมาตรฐานสากล โดยได้มีการประสานงานกับศาลยุติธรรมเพื่อลดความถี่และใช้ทางเลือกอื่นในการนำตัวผู้ต้องขังรายนี้เดินทางออกจากเรือนจำไปศาลเพื่อสืบพยาน เช่น สืบพยานผ่านจอภาพหรือวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ และยังได้มีการวางแผนร่วมกับตำรวจหน่วยต่างๆ เพื่อเสริมกำลังและรักษาความปลอดภัยในขณะเคลื่อนย้ายตัว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเรือนจำมีมาตรการควบคุมที่เข้มแข็ง รัดกุม และเหมาะสมในการควบคุมและป้องกันมิให้ผู้ต้องขังก่อเหตุร้ายขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนและสังคมคลายความกังวลใจและให้ความไว้วางใจเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ