THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มิถุนายน 2563 : 15:03 น.

ศาลอาญา อนุญาตฝากขัง"ผู้กองบอย"ตำรวจปืนลั่นใส่ภรรยาดับ ขณะพนักงานสอบสวนไม่ค้านประกันตัว แม่-ทนาย ยื่นเงินสด 5 แสนบาทที่ศาลอาญา

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.พ.ต.ท.สำรวย แสนสม พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้ควบคุมตัว ร.ต.อ.ทรงกรด บุญส่ง รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาปืนลั่นใส่เมียเสียชีวิต มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 23 มิ.ย. - 4 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร , ผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง , ผลตรวจศพจากสถาบันนิติเวช และหลักฐานอื่นๆ โดยพนักงานสอบสวน ได้ระบุท้ายคำร้องด้วยว่า ไม่ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง และไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงต่อพยาน

คำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 01.00 น. ขณะที่ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ อายุ 30 ปี ผู้ตาย ซึ่งเป็นภรรยา (ไม่ได้จดทะเบียนสมรส) ของผู้ต้องหา กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ ที่บ้านพักย่านคลองจั่นเพียงผู้เดียว และผู้ต้องหาซึ่งรับราชการเป็นตำรวจ หลังกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ กลับเข้ามาที่บ้านพักและเรียกให้ผู้ตายลงมาเปิดประตู เมื่อน.ส.พิมชฎาพร ลงมาเปิดประตูแล้วก็ได้ขึ้นไปนอนต่อที่ชั้นสองของบ้าน ส่วนผู้ต้องหานั่งดื่มเบียร์-ดูทีวี อยู่บริเวณชั้นล่าง จนถึงเวลาประมาณ 05.46 น. ผู้ต้องหาได้ขึ้นไปนอนกับ น.ส.พิมชฎาพร ตามปกติ แต่เนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่ผู้ต้องหาที่ไม่กลับบ้านมาหลายวันแล้ว และเป็นเช่นนี้ประจำ น.ส.พิมชฎาพร เกิดความเบื่อหน่ายและบอกว่าเครียดอยากอยู่คนเดียว

จากนั้น น.ส.พิมชฎาพร จึงเดินไปนอนอีกห้อง และล็อกประตู ร.ต.อ.ทรงกลด จึงได้เดินตามไปและให้ผู้ตายเปิดประตู แต่ น.ส.พิมชฎาพร ไม่ยอมเปิด ผู้ต้องหาเกิดความโกรธจึงได้ใช้เท้าถีบพังประตูเข้าไป และดึงตัวผู้ตายมานอนที่ห้องตามเดิม แต่ผู้ตายไม่ยอมพร้อมบอกขอเลิกกับผู้ต้องหา และจะนำลูกไปด้วยจากนั้นได้เกิดการโต้เถียงทะเลาะกัน น.ส.พิมชฎาพร จึงได้เดินลงมานอนบนโซฟาบริเวณชั้นล่างของบ้าน ผู้ต้องหาได้เดินตามลงมาและถืออาวุธปืนพกสั้นขนาด . 45 ซึ่งเป็นอาวุธปืนประจำตัวตามลงมาด้วย และเดินเข้าไปหา น.ส.พิมชฎาพร จนโต้เถียงกันอีก ร.ต.อ.ทรงกลด ผู้ต้องหาเกิดความโกรธจึงได้ ใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ศีรษะ น.ส.พิมชฎาพร เพื่อข่มขู่ แต่ผู้ตายใช้มือกำปืนไว้ จากนั้นปืนได้ลั่นขึ้น 1 นัด กระสุนปืนถูกที่ศีรษะขมับด้านซ้ายเป็นเหตุให้ น.ส.พิมชฎาพรถึงแก่ความตายบนโซฟาในที่เกิดเหตุ

ผู้ต้องหาเกิดความตกใจกลัวจึงได้แจ้งเหตุกับพนักงานสอบสวนว่าผู้ตายฆ่าตัวตาย จากการสอบสวนรวบรวมหลักฐานแล้ว มีพยานหลักฐานยืนยันว่าผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงน.ส.พิมชฎาพรถึงแก่ความตาย จึงได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ทรงกลด จากนั้นวันที่ 22 มิ.ย. ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธโดยให้การว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่เป็นอุบัติเหตุเหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 128 แยก 7 หมู่บ้านเสนาวิลล่า ถ.แฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปี กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ