THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มิถุนายน 2563 : 15:54 น.

ผบ.ตร.ระบุเคยสัมผัส"บรรยิน"มาแล้วเชื่อวางแผนแหกคุกจริง ชูกองปราบเดินมาถูกทางทำคดีมีหลักฐานชัดไม่ซี้ซั้ว ไม่มีเหตุผลจะไปกุข่าวแผนแหกคุก เตรียมลุยสอบทั้งขบวนการ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เปิดเผยว่า เคยสัมผัส พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีฆ่าอำพราง นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และคดีอุ้มฆ่าเผานั่งยาง นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้มาแล้วเมื่อครั้งไปที่ จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมตนเชื่อว่า มีเปอร์เซ็นต์เป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีแผนแหกคุกจริง ได้มีการตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว บก.ป.ได้รายงานให้ตนรับทราบตลอด โดยส่วนตัวตนเชื่อว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีความพยายามจะกระทำในลักษณะแบบนั้นจริงๆ ดูจากแผนประทุษกรรมเก่าๆ ทำมากี่รายแล้ว ซึ่งเขาก็ปฏิเสธทุกคดี

"ผมคิดว่าถ้ามีโอกาสเขาทำแน่ ทำทุกรูปแบบที่เป็นการคุกคาม ข่มขู่ ในลักษณะแบบนี้ดูจากที่ผ่านๆ มาที่เป็นคดี คิดว่าเขาทำจริงหรือไม่ อย่างคราวที่แล้วอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา ตัวเขาก็มาในที่เกิดเหตุ ผมทำคดีอยู่ เขายังเข้าใจว่า เป็นสามีผู้พิพากษาด้วยซ้ำ" ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า บก.ป.เดินถูกทางแล้วไม่ต้องห่วง บก.ป.ไม่ทำคดีซี้ซั้วทุกอย่างมีที่มาที่ไป และไม่มีเหตุผลที่จะไปกุข่าวขึ้นมา ทำเรื่องพวกนี้ ไม่ใช่ตำรวจ บก.ป.ส่วนการเพิ่มมาตรการดูแล หรือประสานกับกรมราชทัณฑ์ ถ้ากรมราชทัณฑ์ร้องขอกำลังตำรวจ เราก็ดำเนินการให้อยู่แล้วในทุกเรื่อง รวมถึง ภรรยา ผบ.เรือนจำ เราพร้อมดูแลความปลอดภัยเหมือนกัน หลังจากนี้จะมีการสอบสวนทั้งขบวนการจะเป็นอดีต ส.ส.หรือลูกน้องคนสนิทพ.ต.ท.บรรยิน ก็ตาม

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ