THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กรกฎาคม 2563 : 15:19 น.

"สุเทพ"ทำบุญวันเกิดครบรอบ 71 ปีแกนนำนกหวีดร่วมงานคับคั่งแน่นวัดวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ย้ำดัน"เอนก เหล่าธรรมทัศน์"เป็นรมว.แรงงาน แต่ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ไปทำบุญเนื่องในวันเกิดครบรอบ 71 ปี ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีบรรดาคนใกล้ชิดโดยเฉพาะผู้ที่ร่วมเป่านกหวีดมาร่วมงานอย่างคับคั่ง นำโดย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำพรรครปช.นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขาธิการพรรครปช. รวมถึงส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ทั้งนี้นายเอนกได้มอบพระพุทธรูปบูชา "พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคต" พร้อมอวยพรให้นายสุเทพมีสุขภาพแข็งแรง

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องในวันเกิดปีนี้ไม่ได้อยากได้ของขวัญอะไรมาก แต่ขอเชิญชวนผู้ร่วมอุดมการณ์ ญาติพี่น้องทุกคน ผนึกกำลังทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองเรายังไม่ได้ถึงจุดที่อยู่รอดปลอดภัย จำเป็นจะต้องรวมพลังกันทำงานตามหน้าที่ของแต่ละคน รับใช้เบื้องยุคลบาทเพื่อพาประเทศพ้นวิกฤตทั้งหลาย

“ในฐานะแกนนำของ รปช. จะชักชวนกรรมการบริหารพรรคทุกคนร่วมกันระดมสมอง และมอบให้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค ไปเป็น รมว.แรงงาน เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของนายกรัฐมนตรีและภาระของรัฐบาล ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของครอบครัวผู้ใช้แรงงาน ที่ประสบภาวะว่างงานจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักในการทำงานครั้งนี้ และผนวกกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและดิจิทัล” นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ จะทำให้กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจที่สำคัญของบ้านเมือง ซึ่งขณะนี้ตนได้รับคำถามบ่อยมากว่ายังจะได้ดูแลตำแหน่ง รมว.แรงงานอยู่หรือไม่ ก็ขอเรียนว่าประเทศไทยวันนี้ต้องฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว และเรามีหน้าที่ร่วมแรงร่วมใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อทุ่มเททำงาน นำความสุขกลับมาให้ประชาชน ซึ่งนายกฯก็ประกาศชัดเจนโดยที่ตนไม่ได้พูดจาประสบสอพลอ เพราะไม่ได้มีตำแหน่งอะไรด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า การที่นายกฯ ออกแถลงการณ์ล่าสุดเรื่องการรับฟังข้อเสนอ ข้อคิดเห็นจากประชาชน เพื่อให้ประชาชนช่วยกันคิด ทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน และให้ประชาชนเป็นผู้ประเมินผลงานของฝ่ายบริหาร ซึ่งถ้าคนอื่นพูด ตนก็คิดว่าเป็นวาทกรรม แต่เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ พูด ตนเชื่อว่านายกฯ คิดและเชื่อมั่น ยึดถือตามแนวทางนั้นจริง จึงถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศไทยให้ความสำคัญกับประชาชนอย่างจริงใจ ดังนั้นพวกเรามีหน้าที่ช่วยนายกฯ ทำงาน ส่วนใครจะมีข่าวลือ ข่าวลวง ข่าวปล่อย เราอย่าไปเสียเวลา ยึด พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหลัก

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า เมื่อนายกฯ เห็นว่า รปช.เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ไว้ใจให้ไปดูแลกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นกระทรวงที่มีประชาชนซึ่งเป็นลูกจ้าง เป็นผู้ใช้แรงงานจำนวนมากในประเทศไทย โดยเวลาไปทำงานเราช่วยกันทำงานทั้งพรรค ซึ่งนายอเนกก็เป็นหัวหน้าคณะทำงานช่วยคิดนโยบาย คิดแผนงานให้กระทรวงแรงงานทำมาโดยตลอด ตอนนี้ก็เป็นประธานยกร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคม ซึ่งเราจะแก้ไขเพื่อให้ระบบประกันสังคมมีประสิทธิภาพ อำนวยประโยชน์ให้กับนายจ้างลูกจ้างมากขึ้น และพวกเราทั้งพรรคช่วยกันยกร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งธนาคารประกันสังคม ซึ่งเหล่านี้เป็นงานที่เราคิดและทำเพื่อดูแลแรงงานนอกระบบ รวมถึงแผนงานฟื้นฟูเศรษฐกิจ ครอบครัว ผู้ใช้แรงงานที่ได้เสนอต่อนายกฯ และสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติแล้ว ซึ่งเราจะสานต่องานที่เราทำมาต่อไป

“สำหรับจังหวะเวลาที่จะปรับ ครม.ต้องขึ้นอยู่กับนายกฯ พวกเราเข้าใจสถานการณ์ดีว่าจะต้องมีจังหวะมีเวลา และขณะนี้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลก็คือนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ยังทำงานให้นายกฯ อยู่ และผมก็ยังไม่ได้ยินเสียงของนายกฯ ว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรเลย และทุกวันนี้ก็เท่ากับว่านายกฯ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเสียด้วยซ้ำไป นายกฯ ใส่ใจทุกเรื่องทุกประเด็นไม่ได้มีปัญหาอะไร” นายสุเทพ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ