SPONSORED CONTENT

Sponsored content

ตำรวจปส.แถลงจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 คดีใหญ่ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ด กัญชา 2,400 กก.พร้อมขยายผลไปยังเครือข่ายที่เหลือและอายัดทรัพย์

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ร่วมแถลงผลการจับกุมและสกัดกั้นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ “ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา” 3 คดีใหญ่ ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้าน 4 แสนเม็ด กัญชา 2,400 กิโลกรัม , เครื่องอัดแท่งกัญชา รถยนต์ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด

คดีแรกจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย 1. นายทรงกลด ศรีหะรัญ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 191/15 หมู่ 8 ต.หัวไทร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช 2.นายชัยศรี คงอักษร อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 40/5 หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และ 3.น.ส.รัชนก บุญทา อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 224/122 หมู่ 3 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,486,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ จำนวน 1 คัน  โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง จับกุมได้ที่บริเวณซอยทางเข้าหมู่บ้านแม่ปะดอย ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง ขณะที่ผู้ต้องหากำลังย้อนกลับไปนำรถที่นำไปซุกซ่อน เตรียมลำเลียงไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

ตำรวจพบความเชื่อมโยงจากกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด 2 กลุ่ม หลังยึดยาบ้ากว่า 2 .1 ล้านเม็ดเมื่อเดือนม.ค.และต่อมาจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 2.3 ล้านเม็ดเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งหมดมีความเคลื่อนไหวลักลอบส่งยาเสพติดไปจุดพักยาในพื้นที่ภาคกลาง ผู้ต้องหาให้การว่า กระทำผิดเป็นครั้งแรก ตำรวจยังขยายผลไปอายัดทรัพย์ผู้ต้องหายึดบ้านพร้อมโฉนดที่ดินรวมมูลค่า 18 ล้านบาท รถยนต์ และเงินสดอีกกว่า 3 ล้านบาท

คดีที่สองจับกุมผู้ต้องหา 6 คน ยึดของกลางกัญชาน้ำหนักรวมกว่า 2,000 กิโลกรัม เคตามีน 6 กิโลกรัม จับกุมได้บริเวณริมถนนสายหนองหาน-กุมภวาปี ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาในรถกระบะที่ติดสติ๊กเกอร์คล้ายบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน จากนั้น ตำรวจได้ขยายผลไปตรวจค้นที่อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ยึดเครื่องอัดแท่งกัญชาได้อีก 2 เครื่อง จากการสืบสวนพบว่า ทั้งหมดเป็นเครือข่ายของนายศักดาแก่งคอย ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่อีกราย ที่ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลผลจับกุม ทั้งนี้ตำรวจยังขยายผลไปตรวจยึดรถยนต์อีก 21 คัน ที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวร้องกับเครือข่ายดังกล่าวด้วย

สำหรับ คดีสุดท้ายเป็นการจับกุม 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม, รถยนต์ตู้  ยี่ห้อฮุนได รุ่นH1 สีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน ยานพาหนะลำเลียงยาเสพติด, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง จับกุมได้ที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โดยพบว่าเป็นผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงยาเสพติด ที่เตรียมลักลอบนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทุกคดีที่มีการจับกุม จะมีการขยายผลไปยังเครือข่ายอื่นๆ ที่เหลือ รวมถึงทำการติดตามอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ