THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กรกฎาคม 2563 : 09:46 น.

นครราชสีมา-'บ๊วย'พิธีกรรายการช่องส่องผี ประสานพ่อเมืองโคราชขอนำคณะเข้าขอขมาดวงวิญญาณ'ท้าวสุรนารี-คุณย่าบุญเหลือ'19 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรายการ “ช่องส่องผี” บิดเบือนประวัติศาสตร์เกี่ยวกับ “ย่าบุญเหลือ” ซึ่งเป็นที่เคารพบูชา จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นใน จ.นครราชสีมา เป็นอย่างมาก กระทั่ง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา สั่งการให้วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาไปประสานกับลูกหลานของคุณย่าบุญเหลือ เพื่อให้แจ้งความดำเนินคดีกับรายการช่องส่องผีในข้อหาหมิ่นประมาท และต่อมาสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา พร้อมสภาทนายความ จ.นครราชสีมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จกับรายการแล้ว

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ต้องเรียนไปยังหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ว่า เมื่อคืนวันี่ 11 ก.ค.ตนได้รับการประสานติดต่อจากนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พิธีกรรายการช่องส่องผี แจ้งว่า ได้รับทราบความรู้สึกของชาวโคราช และขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว บ๊วย และคณะพิธีกรผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี จะเดินทางมากระทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณของท่านท้าวสุรนารี และคุณย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.2563 ส่วนจะเป็นเวลาใด และ ณ จุดใดทางจังหวัดจะได้ประสานงานหารือกับภาคราชการ ภาคประชาชน ลูกหลานย่าโมชาวโคราช ทุกภาคส่วน แล้วแจ้งทางคณะของทางรายการทราบต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ