THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 สิงหาคม 2563 : 19:52 น.

อัยการอาวุโสเผยฉุนถูกรถจยย.ตรากงจักรขับนำขบวนปาดหน้าระหว่างลงทางด่วน ทำให้โมโหเลยขับรถตามพร้อมบีบแตรไล่ถึงทำเนียบโดยไม่รู้เป็นขบวนนายกฯ ยันไม่เกี่ยวทางการเมือง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งรถประจำตำแหน่งออกจากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) เพื่อมาปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนั่นรถเบนซ์กันกระสุน ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร ใช้เส้นทางขึ้นด่วนดินแดงเพื่อมาลงที่ด่วนยมราช ปรากฏว่า ได้มีรถยนต์เก่งฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเก่าสีเขียวอมฟ้าทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขับรถประกบขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยเปิดไฟผ่าหมากพร้อมบีบแตรไล่เป็นระยะในลักษณะแสดงออกให้เห็นถึงความไม่พอใจนายกฯ

ทั้งนี้ รถยนต์คันดังกล่าวมีคนขับรถเป็นผู้ชายวัยกลางคน ขับมาเพียงคนเดียว ขับรถตามประกบและบีบแตรไล่ตลอดทางแม้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามจะกันไม่ให้เข้าใกล้ขบวนของนายกฯก็ตาม โดยรถเก๋งคันดังกล่าว ก็พยายามขับตามมาจนถึงทางลงด่วนยมราช เจ้าหน้าที่จึงสะกัดอีกครั้ง แต่ก็ยังขับตามไปจนถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณแยกพาณิชย์ และขับตรงเลยไปยังถนนราชดำเนินและขับรถหายไป

ข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เพื่อตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครและมีวัตถุประสงค์อะไร ล่าสุดทางสันติบาลได้เช็คข้อมูลและทราบแล้วว่าผู้ขับเป็นใคร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรก ภายหลังเกิดการชุมนุมต่อต้านของนักศึกษาที่มีต่อพล.อ ประยุทธ์ ขณะเดียวกันตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้มงวดในการระรักษาความปลอดภัยระดับสูงในการออกไปปฎิบัติภารกิจชองนายกฯตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่รถบีบแตรไล่นายกฯเป็นข้าราชการอัยการระดับอดีตอธิบดีอัยการคนหนึ่ง ขณะนี้เป็นอัยการอาวุโส ได้เปิดเผยว่า วันนี้ขับรถไปประชุมแต่เกิดท้องเสีย ช่วงเกิดเหตุได้วิ่งรถในช่องซ้ายสุดแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน ระหว่างลงทางด่วนไม่ได้กีกขวางทางใคร แต่จู่ๆ ก็มีจยย.ทหารตรากงจักรขับเข้ามาปาดหน้าทำให้โมโห ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยมาปาดหน้าตนเองและขวางทำให้ต้องบีบแตรโดยไม่รู้ว่าขบวนดังกล่าวเป็นใคร

"ผมขับรถมาก่อนขบวนตั้งนานและเปิดไฟฉุกเฉินขอทาง ที่บีบแตรก็ไม่ได้ตามขบวนดังกล่าวไปทำเนียบแต่ผมจะขับไปที่ถนนราชดำเนินกลางเพื่อไปประชุม ตอนบีบแตรยังนึกว่าข้างหน้าเป็นขบวนของทหารด้วยซ้ำ เพราะมีรถทหารตรากงจักร ผมเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จะไปทะเลาะกับนายกฯทำไม ไม่มีเหตุผลด้วย ที่บีบแตรเพราะโกรธจยย. ถ้าสันติบาลเป็นคนให้ข่าวว่าผมบีบแตรเพราะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองต้องปรับปรุงใหม่ ให้ข่าวลักษณะนี้ได้อย่างไร ผมไม่โทษนายกฯ แต่พวกรักษาความปลอดภัยมันทำเกินไป"อัยการอาวุโสกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ