THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 สิงหาคม 2563 : 17:18 น.

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกผนึกกำลังบริษัท ไปรษณีย์ไทยร่วมมือเพิ่มศักยภาพการขนส่งสินค้าทางการเกษตรให้คงคุณภาพความสดจนถึงมือผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้แทนของกองทัพบก นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พล.อ.กิตติเชษฐ์ ศรดิษฐพันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าทางการเกษตร โดยมี พล.ต.รังษี กิติญาณทรัพย์ รองผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ผู้แทนจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และ นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ สายงานธุรกิจองค์กร ผู้แทน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

ทั้งนี้ เพื่อเปิดช่องทางสนับสนุนการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร แบบไร้ขีดจำกัด โดยใช้รถขนส่งควบคุมอุณหภูมิจำนวน 1,000 คัน สำหรับให้บริการแก่เกษตรกรทั่วประเทศ การบริหารจัดการดังกล่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกเป็นผู้ริเริ่มโครงการ จะช่วยแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรทั่วประเทศในด้านการเก็บรักษาสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร คงความสดใหม่และรสชาติอร่อย จากเกษตรกรถึงมือประชาชนผู้บริโภค

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าทางการเกษตร โดยรถควบคุมอุณหภูมิ เพื่อช่วยเกษตรกรไทยในการจำหน่ายสินค้าเกษตร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ตรงตามเป้าหมาย ทำให้สินค้าทางการเกษตรได้รับความเสียหาย และเพื่อให้เกษตรกรไทยได้ฟื้นคืนชีพ กลับขึ้นมายืนได้ด้วยลำแข้งของตนเองอีกครั้ง

พล.ต.รังษี กิติญาณทรัพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก กล่าวว่า เกษตรกรไทยมีความสามารถสูงในการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร ซึ่งมีคุณภาพดี สด และปลอดภัยจากสารเคมี เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก แต่ประสบปัญหาด้านการตลาด อาทิ การขยายฐานลูกค้าจากท้องถิ่นให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ การคงคุณภาพความสดใหม่จนถึงมือผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกตระหนักถึงปัญหาต่างๆ เหล่านี้ จึงได้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะแก้ไขปัญหาของเกษตรกรได้อย่างยั่งยืนและไร้ขีดจำกัด ได้แก่ การจัดทำช่องทางจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรออนไลน์ในแพลตฟอร์มของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก การจัดการขนส่งสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรโดยรถควบคุมอุณหภูมิ และการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทราบถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรทั่วประเทศ ผ่านสื่อในเครือสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก โดยมีพันธมิตรคือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งมีเครือข่ายธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ