THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 กันยายน 2563 : 16:07 น.

มหาดไทยสั่งการทุกจังหวัด จัดกิจกรรม 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วประเทศ และมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยประสานกรุงเทพมหานคร และแจ้งไปยังทุกจังหวัดจัดกิจกรรมในรูปแบบถนนคนเดินที่สร้างรายได้ให้ประชาชนในระดับพื้นที่ โดยบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนภาคประชาชน ให้เกิดการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ซึ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ที่ผ่านมา ได้ให้จังหวัดพิจารณาดำเนินกิจกรรมดังกล่าวให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่โดยให้คำนึงถึงความเสี่ยงต่อสาธารณชนโดยรวมต่อการแพร่ระบาดของโรคเป็นสำคัญ

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายลงและภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงได้มีข้อสั่งการให้เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากและสร้างรายได้ให้ประชาชนในระดับพื้นที่จึงได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ดำเนินการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีในระดับจังหวัด “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนน..... จังหวัด...”  อย่างต่อเนื่องตลอดปี อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งตามแนวทางรูปแบบที่กำหนด

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้ทุกจังหวัดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรโคนา2019 (โควิด-19) (ศบค.) กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19และสร้างความความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวอันจะส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) อย่างยั่งยืน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ