THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 กันยายน 2563 : 17:07 น.

อธิบดี สถ.ติวเข้มเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรท้องถิ่น ขอความร่วมมือ อปท. ทุกแห่ง ผนึกกำลังจ้างงานกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมื่อวันที่ 3 กันยายน นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติให้กับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมี ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากทั่วประเทศเข้ารับการอบรม เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ความเข้าใจแนวทางปฏิบัติในการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุ รวมทั้งหลักเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ ที่จะทำให้การปฏิบัติงานของกองทุนส่งเสริมกิจการองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ก.ส.อ.) ที่เป็นแหล่งเงินกู้เสริมงบประมาณลงทุนเพื่อการพัฒนาพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้มีประสิทธิภาพ มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน เพื่อร่วมกันพัฒนาปรับปรุงกิจการของ ก.ส.อ. ให้เอื้อประโยชน์ต่อการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกรูปแบบ ที่โรงแรมเอส.ดี.อเวนิว

นายประยูร กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ได้เห็นการผนึกกำลังขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน จนสถานการณ์การระบาดคลี่คลายตามลำดับ จนกลับสู่สถานการณ์ปกติ แต่ยังคงต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค และปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal) อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง

“ขอความร่วมมือจากปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกแห่ง ได้ช่วยเหลืองานท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในการดำเนินงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งหวังให้ อปท.ทุกแห่ง ขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ในห้วงหลังการแพร่ระบาดของโรค โดยลดขั้นตอนการติดต่อทางราชการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน นำเทคโนโลยีมาใช้ในการปฏิบัติงาน ตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ไปจนถึงร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ ด้วยการจ้างงานเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ต้องว่างงาน โดยใช้กลไกคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนในแต่ละ อปท. ให้เกิดประโยชน์สูงสุด” อธิบดี สถ. กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วยการสร้างมาตรฐานด้านสาธารณสุขในแหล่งท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวผ่าน “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” (Medical Tourism) ในประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้เข้ามาในประเทศ กระตุ้นให้เกิดการจ้างงาน และการใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ