THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ตุลาคม 2563 : 20:09 น.

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมอัดนักการเมืองบางคนออกมารณรงค์ให้ประชาชนสวมเสื้อสีดำในสำคัญของคนไทยทั้งชาติ ฝากให้ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองจะดีกว่าอย่าทำตัวเป็นแมลงวัน

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ระบุว่า ได้เห็นพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศร่วมใส่เสื้อสีเหลือง น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัดทั่วทุกสารทิศของประเทศ เพื่อเข้าปราสาทพระเทพบิดร เพื่อสักการะและน้อมรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 ตนดีใจที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้แสดงออกถึงพลังให้เห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่พึ่งของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ แต่กลับมีนักการเมืองบางพรรคมารณรงค์ให้สวมเสื้อสีดำในวันนี้ ตนจึงไม่เข้าใจว่าใช้ตรรกะอะไรคิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร ความกตัญญูสำนึกในบุญคุณแผ่นดินถิ่นเกิดเป็นสามัญสำนึกของคนไทย ขอฝากถึงนักการเมืองท่านนั้นว่าขอให้เลิกเล่นการเมืองและควรไปทำประโยชน์ให้บ้านเมืองจะดีกว่า

"กลไลประชาธิปไตยจะดีได้ถ้าในสังคมมีผึ้งมากกว่าแมลงวัน ผมจึงไม่อยากให้นักการเมืองคนนั้นที่รณรงค์ให้ใส่เสื้อดำในวันนี้มาทำตัวเป็นเสมือนแมลงวัน จึงอยากให้หัดทำตัวเหมือนผึ้งบ้าง " นายสามารถกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ