THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ตุลาคม 2563 : 09:33 น.

นร.เทพศิรินทร์พร้อมใจชูสามนิ้วขณะร้องเพลงชาติ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยตำรวจใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมเมื่อ 16 ต.ค.ทำให้เพื่อนร่วมสถาบันได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ร.ร.ดังเมืองชลก็ชูสามนิ้วตอนเคารพธงชาติ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.เวลา 08.00 น.ที่หน้าเสาธงโรงเรียนเทพศิรินทร์ นักเรียนได้พร้อมใจกันยืนชูสามนิ้วขณะร้องเพลงชาติ โดยเหตุการณ์ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีการขัดขวางจากครูอาจารย์ จากนั้นนักเรียนก็ปฎิบัติกิจกรรมตามปกติเหมือนทุกสัปดาห์ก่อนแยกย้ายเข้าห้องเรียน

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากมีการนัดผ่านเพจเฟซบุ๊ก"นักเกรียน เทพศิรินทร์" อีกทั้งยังนัดแนะกันด้วย ถ้าวันนี้ ผอ. พูดว่าการชูสามนิ้วเลว /สามหาว /ผิดกฎหมายให้เราตะโกนแทรกเขาไปดัง ๆ ว่านิ-ติ-รัฐ นิติรัฐ นิติรัฐ...#ประยุทธ์ออกไป

อย่างไรก็ตาม มีการแจ้งฝ่านเฟซบุ๊กว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์​เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ตำรวจได้สลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงทั้ง ๆ ที่การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบสันติ ซึ่งปฏิบัติการสลายการชุมนุมของตำรวจไม่เป็นไปตามหลักแห่งความได้สัดส่วน ทำให้ละเมิดสิทธิเสรีภาพของราษฎร​อย่างชัดเจน และเพื่อนร่วมสถาบันของเราได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย ! จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราไม่เห็นด้วยกับการกระทำในครั้งนี้!!! #ประยุทธ์ออกไป #Debmocracy

นอกจากนั้น ที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจ.ชลบุรี ขณะที่กำลังทำกิจกรรมหน้าเสาธง เหล่านักเรียนได้ร่วมกันชูสามนิ้วพร้อมกันในขณะที่ร้องเพลงชาติ นอกจากนี้ เหล่านักเรียนยังได้เปิดเพลง Do You Hear the People Sing? เวอร์ชั่นภาษาไทย โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งมีรายงานว่า นักเรียนกลุ่มหนึ่งได้นำเนื้อเพียงแจกต่อกันด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ