THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤศจิกายน 2563 : 14:31 น.

รมว.สาธารณสุข แถลงรัฐมนตรีประเทศยุโรปติดโควิด-19 ขณะเยือนไทย เตรียมขึ้นเครื่องกลับประเทศต้นทางวันนี้

เมื่อวันที่ 4พ.ย.63 ที่สถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นแขกของรัฐบาล และตรวจพบการติดเชื้อทันที หลังจากเข้าประเทศไทย โดยเป็นการตรวจพบผ่านกระบวนการควบคุมโรคตามมาตรฐาน

นายอนุทิน แถลงว่า วันนี้ตนมาเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19ผู้ป่วยเป็นคณะรัฐมนตรีของประเทศแถบประเทศยุโรป ขออนุญาตไม่เอ่ยนามเพราะท่านกำลังจะเดินทางกลับ โดยคณะของผู้ป่วยมีหมายมาเจรจาความร่วมมือในประเทศไทยตามกำหนดการทุกอย่าง และอยู่ภายใต้การควบคุมทุกอย่าง เมื่อเดินทางเข้าประเทศไทยก็ผ่านกระบวนการคัดกรอง การตรวจเชื้อเมื่อเวลา21.00น. วันที่3พ.ย.ที่ผ่านมา โดยตรวจด้วยวิธีRT-PCRก็2ครั้ง พบว่าเป็นบวกตรงกันทั้ง 2 รอบ โดยคนที่เป็นหัวหน้าทีม คือรัฐมนตรีมีการติดเชื้อโควิด-19จึงเชิญมารักษาที่ห้องแยกโรคความดันลบของสถาบันบำราศนราดูร ไม่มีอาการอะไร ส่วนกำหนดการทั้งหมดที่มีในไทยต้องยกเลิกไป

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมาเยี่ยมท่านในฐานะตัวแทนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมสั่งมาดูแลให้เรียบร้อย ได้รับทราบว่ามีเครื่องบินของรัฐบาลประเทศต้นทาง2ลำ จัดมารับคณะทั้งหมดให้กลับประเทศภายในวันนี้ ขอย้ำว่าคนติดเชื้อมี1คน ไม่มีอะไรน่ากังวล น่าตกใจ ทั้งนี้การส่งขึ้นเครื่องจะมีการป้องกันอย่างดี ทั้งเจ้าหน้าที่ รถแยก ห้องแยก จนมั่นใจจนกว่าเครื่องบินจะออกนอกราชอาณาจักร รมว.สาธารณสุข กล่าวอีกว่า เป็นอีกครั้งที่ระบบสาธารณสุขของประเทศไทยพิสูจน์ถึงความมีประสิทธิภาพ ความเข้มแข็งในการตรวจคัดกรองโรค ซึ่งเราสามารถยืนยันกับพี่น้องประชาชนในประเทศไทยได้สบายใจอีกครั้งว่าเราจะไม่มีวันยอมให้คนที่มีเชื้อออกไปนอกการควบคุมของเราได้ ทุกอย่างเรียบร้อย จะมีการจัดยาฟาวิพิราเวียร์ ให้ท่านจำนวน 1 โดส หวังว่าท่านจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และหายดี และหวังว่าจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ