THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 มกราคม 2564 : 16:41 น.

นายกฯประชุมทางไกลผ่านระบบ Video Conference กับจ.สมุทรสาคร ระบุยังกังวลกับสถานการณ์ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ พร้อมให้กำลังใจผู้ปฎิบัติงานขอให้ระมัดระวังดูแลตัวเอง

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบ Video Conference กับจ.สมุทรสาคร โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ พล.อ.ณัฐพล นาคพานิชย์ เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เข้าร่วมด้วย โดยเชื่อมสัญญาณจากตึกไทยคู่ฟ้า ไปยังจ.สมุทรสาคร ซึ่งมี นายธีรพัฒน์ คัชรมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งในการประชุมว่า วันนี้ขอถือโอกาสพบกับพวกเราทุกคนที่อยู่หน้างาน และดูแลรับผิดชอบแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในจ.สมุทรสาคร ตนมีความห่วงกังวลสถานการณ์ขณะนี้ รวมถึงการติดตามคัดกรอง แต่ผู้ติดเชื้อยังคงมีอยู่ ตนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความเสียสละ อดทนตามมาตรการที่รัฐบาลได้กำหนดลงไปอย่างดี ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นเราต้องแก้ปัญหาให้ได้ ทั้งปัญหาแรงงานต่างด้าวและปัญหาอื่นๆ

นายกฯ ยังแสดงความกังวลกับอาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่อยู่ระหว่างรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า เป็นบุคคลที่เสียสละในการทำงานมาโดยตลอด ตนได้ให้กำลังใจไปแล้ว นอกจากนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ให้ระมัดระวังดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบคัดกรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมนายกฯยังได้โชว์ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Swab test ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่า ตนเองยังปลอดภัยอยู่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายกฯได้มีการตรวจหาเชื้ออยู่แล้วเป็นระยะ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ