THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กุมภาพันธ์ 2564 : 15:34 น.

ตำรวจสน.สำราญราษฎร์บุกจับกุมนักพนันไฮโล 21 คนภายในอาคารพานิชย์ไม่มีชื่อย่านศาลเจ้าพ่อเสือ ผบช.น.ชี้เป็นการเร่งรัดจับกุมสถานที่มั่วสุมตามปกติหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ตำรวจสน.สำราญราษฎร์บุกจับกุมนักพนันไฮโล 21 คนภายในอาคารพานิชย์ไม่มีชื่อย่านศาลเจ้าพ่อเสือ ผบช.น.ชี้เป็นการเร่งรัดจับกุมสถานที่มั่วสุมตามปกติหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19จากกรณีตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เข้าจับกุมนักพนันไฮโล 21 คน ภายในอาคารพานิชย์ไม่มีชื่อ ถนนบูรณศาสตร์ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า สืบทราบมาว่า บริเวณดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันไฮโล จึงนำกำลังไปตรวจค้นพบด้านล่างมีนักพนันจำนวน 21 คน แบ่งเป็นชาย 14 คน หญิง 7 คน มีนายสุพจน์ เจริญสุข อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้ามือ มาเช่าอาคารดังกล่าวเพื่อเปิดให้เล่นพนัน ส่วนผู้เล่นเป็นคนในพื้นที่ย่านคลองหลอด เปิดมาแล้วประมาณ 7 วัน ของกลางที่พบเป็นอุปกรณ์การเล่นไฮโลพร้อมอุปกรณ์ 1 ชุด เงินสด 500 บาท จึงทำการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนควบคุมมาทำบันทึกจับกุม พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และร่วมกันเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่มีพระราชกฤษฎีกาอนุญาตให้เล่นได้ ส่วนผู้ต้องหานำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

พ.ต.ท.ธนผล เพชรเด็ด สว.(สอบสวน) สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามเจ้าของอาคารพาณิชย์มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดให้เล่นพนันหรือไม่ และอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นได้คัคค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนจะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงดุสิตในวันจันทร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวว่า เป็นการเร่งรัดจับกุมสถานที่มั่วสุมตามปกติจากคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นอกจากเรื่องปราบปรามการพนัน ตำรวจนครบาลยังเฝ้าระวังกลุ่มคนที่ไปเช่าบ้าน หรือโรงแรม เพื่อจัดปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติด ที่อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้หากประชาชนพบเบาะแสการมั่วสุม สามารถโทรแจ้งตำรวจได้ที่เบอร์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ