THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2564 : 19:32 น.

ตำรวจเปิด LINE OFFICIAL และเว็บไซต์ รับแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันทุกรูปแบบ ด้านชุดสืบสวนคดีบ่อนพบเสี่ยโป้เชื่อมโยงเงินทุนธุรกิจอสังหาฯกับหลงจู๊สมชาย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผบ.ตร. รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติเน้นย้ำนโยบายสำคัญในการปราบปรามอาชญากรรม ควบคู่การพนันทุกรูปแบบ ในส่วนคดีของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ กองบังคับการปราบปรามเป็นผู้ทำสำนวน ในส่วนของทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รับผิดชอบในส่วนของการติดตามตัว 4 ผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมกับกระทำความผิดกับนายสมชายมาดำเนินคดี ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดติดตามตัวอยู่

“ฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนไปยังพี่น้องประชาชนว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทาง LINE OFFICIAL และเว็บไซต์ รับแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันทุกรูปแบบ ชื่อว่า Gambling Report ให้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสได้อย่างสะดวก หากพบเบาะแสของผู้ต้องหาที่หลบหนีสามารถแจ้งได้ตลอด 24 ชม. โดยจะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ และแจ้งข้อมูลเบาะแสการพนันเข้ามาที่ช่องทางดังกล่าวได้เลย” พล.ต.ท.รอย กล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) กล่าวว่า กองปราบปรามได้ประสานไปยังสำนักงาน ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินหลงจู๊สมชาย ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบหาพยานหลักฐานและความเชื่อมโยง หากพบหลักฐานปรากฎข้อเท็จจริงว่ามีการนำเงินที่ได้จากการจัดให้มีการเล่นพนัน หรือจากการกระทำความผิด ไปยักย้ายถ่ายเทลงทุนแปรรูปในกิจการอื่นใด หากพบก็จะเข้าข่ายความผิดมูลฐานฟอกเงิน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ชุดสืบสวนพบข้อมูลสำคัญว่า นายสมชาย และครอบครัว มีการลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งก่อนหน้านี้ เสี่ยโป้ เคยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการแฉ ที่มี นายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ,นายวรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ หรือน็อต ,และนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา เป็นพิธีกร ถึงความร่ำรวยการได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทอง โดยเนื้อหาในรายการเป็นการสัมภาษณ์เสี่ยโป้ในวันทึ่ 7 ต.ค. ปี 2562 หัวข้อ “เปิดความร่ำรวย เสี่ยโป้ อานนท์ อายุ 27 ทำธุรกิจรอบด้าน ทั้งธุรกิจสีขาวและสีเทา”

อย่างไรก็ตาม บางช่วงบางตอนของการสัมภาษณ์ เสี่ยโป้ ได้เปิดเผยว่าได้มีการลงทุนทำอสังหาริมทรัพย์กับหุ้นส่วนใน จ.ระยอง ซึ่งมีหุ้นส่วนกันหลายคนในการลงทุนทำอสังหาริมทรัพย์ครั้งนี้ พร้อมระบุว่า โครงการอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว มีเสี่ยสมชาย ระยอง หรือนายสมชาย จุติกิติ์เดชา เป็นประธานบริษัท นอกจากนี้เสี่ยโป้ได้เปิดเผยอีกว่า โครงการดังกล่าวลงทุนเป็นร้อยล้าน ส่วนของเสี่ยโป้เองได้ลงทุนไปส่วนหนึ่ง นอกจากการสัมภาษณ์โปรโมทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้ว ทางเสี่ยโป้ยังระบุว่า ได้ทำธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมความงามเป็นครีมบำรุงผิวจากประเทศเกาหลี ธุรกิจนี้ทางภรรยาเสี่ยโป้เป็นผู้นำเข้า

แหล่งข่าวระบุว่า สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เสี่ยโป้อ้างว่าได้ทำร่วมกับนายสมชายนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ชื่อโครงการเดอะ แคปปิทอล ซอย 6 จดทะเบียนในนามบริษัทเดอะ แคปปิทอล จำกัด มีที่ตั้งของโครงการอยู่ที่ซอย 6 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยบริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท มีนายสมชาย จุติกิติ์เดชา และนายธนา จุติกิติ์เดชา (บุตรชาย) เป็นกรรมการผู้จัดการ ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 -เสร็จสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 อย่างไรก็ตาม โครงการบ้านจัดสรรดังกล่าวได้มีการประชาสัมพันธ์ว่าเป็นบ้านที่มีพื้นที่มีวิวธรรมชาติภูเขาล้อมรอบ รวมทั้งมีบ้านที่เป็นพลูวิลล่าอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ