THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กุมภาพันธ์ 2564 : 19:44 น.

ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้นไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพนกวิน-อานนท์-ปติวัฒน์-สมยศ ชี้พฤติการณ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชักนำประชาชนให้ล่วงละเมิดกฎหมาย หวั่นหากปล่อยตัวอาจก่อความเสียหายและหลบหนี

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ศาลอาญา กรณีพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้อง 4 แกนนำ และแนวร่วมคณะราษฎร ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน , นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ เป็นจำเลยฐานดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ 116 กับ 215 และข้อหาอื่นๆ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. และจำเลยได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวในวงเงินคนละ 5 แสนบาท ซึ่งศาลชั้นต้นไม่อนุญาตให้ประกันตัว ต่อมากลุ่มจำเลยได้พยายามยื่นประกันตัวในชั้นศาลอุทธรณ์

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำสั่งกรณีคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของจำเลยทั้ง 4 ว่า พฤติการณ์ของจำเลยมีการกระทำเป็นกลุ่มบุคคล อาจก่อให้เกิดความเสียหายวุ่นวาย ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งถ้อยคำปราศรัยยังมีข้อความนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย ลบหลู่สถาบัน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เมื่อพิจารณาประกอบคำคัดค้านของพนักงานอัยการแล้ว มีคำสั่งให้ยกคำร้องของจำเลยทั้ง 4 และให้คืนหลักทรัพย์กลับไป  

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ