THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2564 : 14:36 น.

นายกฯ ลั่นส.ส.คนไหนไม่อยากฉีดวัคซีนโควิดก็ส่งชื่อมา กร้าวไม่ชอบผมไม่เป็นไรแต่ถ้าไม่ชอบประเทศของท่านไม่ควร

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องการใช้เงินกู้ในโครงการต่างๆที่ดำเนินการอยู่คือโครงการเราชนะ ซึ่งใครแพ้ ใครชนะ ตนไม่รู้ เพราะคำว่าชนะไม่ได้หมายความว่าให้ตนอยู่ หรือชนะ มีอำนาจ พูดกันเหลือเกินเรื่องอำนาจ อยู่กันด้วยความเข้าใจ ความร่วมมือกันไม่ดีหรือ เพื่อประเทศและประชาชนที่ทุกคนอ้างว่ารักทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลใช้เงินเหมาะสมในแต่ละด้าน และรัฐบาลมีความตั้งใจดูแลประชาชนในการเลือกใช้แหล่งเงินที่เหมาะสมในแต่ละด้าน ซึ่งเงินในส่วนของวัคซีนโควิด-19 ก็เตรียมไว้แล้ว คำนวณแล้วน่าจะเพียงพอ การจัดซื้อวัคซีนก็ทยอยซื้อเข้ามาและเร่งรัดดำเนินการอยู่โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ได้หวงอะไร แต่ทั้งหมดต้องอยู่ในความควบคุมของรัฐก่อนเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

“ท่านจะฉีดที่ไหนก็เอาเถอะ ท่านกล้าฉีดหรือไม่ ถ้าไปฉีดที่อื่น ในห้องนี้หลายคนบอกว่าไม่อยากฉีดก็บอกมาแล้วกัน ส่งชื่อมา แต่ขณะนี้ไม่ฉีดไม่เป็นไร ใส่หน้ากากก็แล้วกัน โซเชียล ดิสแทนซิ่ง ระมัดระวังเมื่ออยู่ในที่ชุมนุมหนาแน่น อย่าให้เกิดการแพร่ระบาดอีก เพราะมีโอกาสแพร่ทุกที่ทุกสถานการณ์”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การตัดสินใจของรัฐบาลเป็นไปด้วยความรอบคอบ ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง รอบคอบเป็นไปตามกฎหมาย ศึกษาทุกอันเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ ถ้าเปิดกูเกิ้ลแล้วเอาราคามาเถียง แล้วในกูเกิ้ลบอกหรือไม่ ว่ามีเรื่องค้ำประกัน มีการศึกษาหรือไม่ ในกูเกิลไม่มีโครงการแนบ แต่สิ่งเหล่านี้อยู่ในระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง

“ท่านไม่ชอบผมไม่เป็นไร แต่ท่านไม่ชอบประเทศของท่านไม่ควร เพราะประชาชนก็คือประชาชนของเราที่ต่างฝ่ายก็รักกันทั้งคู่ คำว่ารักประชาชนต้องไม่เลือกว่าใครเป็นใคร กฎหมายเป็นผู้ดำเนินการอยู่แล้ว ให้ทุกคนอยู่อย่างเป็นปกติในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยแบบใดก็ตามต้องมีกฎหมายนั่นแหละที่จะทำให้สังคมสงบเรียบร้อย อันศึกนอกศึกไกล ผมไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง หากคนไทยหันมาฆ่ากันเอง เราจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ