THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2564 : 13:58 น.

ผบช.ก.ส่งตัวแทนแจ้งความเพจดังหมิ่นประมาทกล่าวหาพัวพันคดีลอบขนไอซ์1,500 กก.ที่แม่สอด

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) มอบหมายให้พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ โตอดิเทพย์ รอง ผกก.2 ปทส. ปฏิบัติราชการสำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้มาแจ้งความกับ พ.ต.ต.พุฒินันท์ นาสุวรรณ สว.(สอบสวน)กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีผู้ที่กล่าวหาว่า มีส่วนพัวพันกับขบวนการลักลอบขนไอซ์ 1,500 กิโลกรัม ซึ่งถูกจับกุมที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562ในฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา รวมถึงการนำเอกสารราชการออกมาเผยแพร่ไม่เป็นไปตามระเบียบราชการ

พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ให้มาแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับผู้โพสต์และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่นำภาพ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ มาเผยแพร่คู่กับภาพหนังสือราชการที่มีเนื้อหาไม่เป็นความจริง เพราะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวไปแล้วบางส่วนและพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่กล่าวหาแต่อย่างใด จึงถือเป็นการกระทำเสื่อมเสียต่อชื่อเสียง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ระบุว่าหนังสือราชการที่ถูกเผยแพร่เป็นของจริง แต่ก็จะให้ตรวจสอบว่า หนังสือดังกล่าวมีที่มาอย่างไรเพราะหนังสือราชการเป็นเอกสารลับไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้รับมอบอำนาจให้มาแจ้งความเอาผิดเพจนี้เพียงเพจเดียว แต่หากอนาคตมีการหมิ่นประมาท อีก เชื่อว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ คงดำเนินคดีอีกแน่นอน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ