THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 กุมภาพันธ์ 2564 : 15:10 น.

นายกฯขอฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 คนแรกถ้าฉีดได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ย้ำจะไปร่วมรับวัคซีนล็อตแรกถึงไทย 24 ก.พ.นี้ 

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากบริษัท ซิโนแวค ไบโอแทค จำกัด ของจีนล็อตแรก จำนวน 2 แสนโดส จะมาถึงประเทศไทยวันที่ 24 ก.พ.ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีและได้รับการยืนยันมาแล้วว่า จะเข้ามาวันที่ 24 ก.พ.ซึ่งตนจะไปร่วมรับวัคซีนด้วย เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า วัคซีนได้เข้าไทยมาแล้ว และวันข้างหน้าจะมีการเข้ามาอีก แต่ละประเภทก็เหมาะสมกับคนบางกลุ่ม ซึ่งบางคนก็ต้องระมัดระวัง โดยสถาบันวัคซีนแห่งชาติ จะดูแลอย่างเต็มที่ คนสูงวัย คนที่มีโรคติดต่อจะใช้อะไรอย่างไรก็ว่ากันไป

ผู้สือข่าวถามว่า นายกฯจะฉีดวัคซีนเป็นคนแรกเพื่อสร้างความมั่นใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าผมฉีดได้ผมก็ฉีด ก็ไปดูว่าวัคซีนอะไรประเภทไหน ผมก็พร้อมฉีด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายกฯได้ถามผู้สื่อข่าวว่า ใครจะฉีดกับตนบ้างจะฉีดไหมก็ไม่อีก ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ไม่ได้อยู่กลุ่มเสี่ยง นายกฯ กล่าวว่า "อยู่ใกล้ฉันก็เสี่ยง" อย่างไรก็ตาม บ่ายวันที่ 22 ก.พ.ศูนย์บริหารสถานการณ์การแแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) จะมีการพิจารณาปรับปลดล็อกอะไรบางอย่าง เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า ไม่อย่างนั้นจะเดือดร้อนกันไปทั่ว ข้อสำคัญทุกคนต้องระวังตัวเอง ถ้าไม่ทำให้ตัวเองให้เป็นผู้ที่เข้าไปรับความเสี่ยง ไม่สนับสนุนกิจการใดๆ ที่ไม่มีการป้องกันความเสี่ยง ไม่ใช่เอาความสุขส่วนตัวเข้าไปแล้วก็แพร่ระบาด แล้วก็เดือดร้อนกันเข้าไปอีก รัฐบาลนรับผิดชอบทั้งหมดอยู่แล้ว รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาทุกปัญหา

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ