THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 กุมภาพันธ์ 2564 : 16:00 น.

 ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ผ่อนคลายให้จำหน่าย-นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ทั่วประเทศจนถึงเวลา 23.00 น. ยกเว้นสมุทรสาครยังคุมเข้ม พร้อมต่อพรก.ฉุกเฉิน 1 เดือน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 64 ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธาน ได้เห็นชอบมาตรการผ่อนคลายให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบนั่งดื่มในร้านได้ทั่วประเทศ รวมทั้งสามารถให้เล่นดนตรีภายในร้านได้ โดยให้จำหน่ายได้ถึงเวลา 23.00 น.ของแต่ละวัน แต่ยังห้ามเต้นรำ ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาครที่ยังไม่มีการผ่อนคลายมาตรการ

นอกจากนี้ ยังมีมติต่ออายุ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือนไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.64 จากเดิมที่หมดอายุในวันที่ 28 ก.พ.64 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมฯ มีมติขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ออกไปถึงวันที่ 31 มี.ค.2564

นอกจากนี้ ได้เห็นชอบมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปรับระดับของสถานการณ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียวมากขึ้น คือ มีความปลอดภัยมากขึ้น คงเหลือพื้นที่สีแดงไว้ที่จังหวัดสมุทรสาครเพียงจังหวัดเดียว

ที่ประชุมยังรับทราบการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีอาชีพ เป็นผลสืบเนื่องจากต่างประเทศไว้ใจหลังจากไทยจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติประสบผลสำเร็จ ซึ่งหลังจากนี้จะมีกิจกรรมหลายๆอย่างที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น แต่ยังคงต้องรักษามาตรการสาธารณสุขของไทยไว้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ