THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 กุมภาพันธ์ 2564 : 16:32 น.

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมแจ้งตำรวจปคบ.เอาผิด"ลุงพล"อ้างเป็นเจ้าของชาโฆษณาสรรพคุณป้องกันโควิด-19 เเก้มะเร็งพบไม่แจ้งจดทะเบียนกับ อย.

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารจากเพจเฟซบุ๊กที่ขายชายี่ห้อหนึ่งที่มี นายไชยพล วิภา หรือ ลุงพลเป็นพรีเซ็นเตอร์มายื่นต่อ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. เพื่อเอาผิดลุงพลในฐานะพรีเซ็นเตอร์ และพวกที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร ในข้อหาโฆษณาสรรพคุณเป็นเท็จ โฆษณาสรรพคุณผ่านสื่อต่างๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต เเละความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มีเพจเฟซบุ๊กขายชายี่ห้อหนึ่งที่ผ่านการจดทะเบียนขออนุญาตจากองค์การอาหารเเละยา(อย.) เเต่กลับใช้ชื่อว่า ชาลุงพล ซึ่งไม่ตรงกับชื่อที่นำมาจดทะเบียน รวมทั้งมีการให้ลุงพลเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ว่า ชานี้สามารถป้องกันโรคโควิด-19 เเก้โรคมะเร็ง เเละลดไขมันได้ ซึ่งมีผู้เสียหายซื้อผลิตภัณฑ์ไปบริโภคแล้วเเต่กลับไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง ยืนยันว่า การแจ้งความในวันนี้ไม่มีเจตนาจงใจกลั่นแกล้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นคู่กรณีขัดแย้งกันในเรื่องของคดีน้องชมพู่ก็ตาม เเต่ที่มาเเจ้งความเพราะพบการกระทำความผิด ซึ่งตัวเองเกรงว่าหากผู้บริโภคหลงเชื่อซื้อชาไปกิน อาจจะเป็นอันตรายได้

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องเเล้ว ตำรวจจะประสานข้อมูลไปยัง อย.หากพบการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ