THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 กุมภาพันธ์ 2564 : 18:57 น.

ศบค.ปรับโซนสีพื้นที่เหลือสมุทรสาครจังหวัดเดียวยังเป็นแดงเข้ม ส่วนพื้นที่ควบคุม 8 จังหวัด ร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับบาร์ เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. และดื่มสุราในร้านได้

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 64 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 ได้เผยแพร่ผลการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมีเนื้อหาดังนี้

-ที่ประชุมเห็นชอบการปรับพื้นที่ โดยยังคงให้ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

-พื้นที่ควบคุมสูงสุด จากเดิมที่มีอยู่ 4 จังหวัด ปรับลดเหลือ 0

-พื้นที่ควบคุม จากเดิม 20 จังหวัด ปรับลดเหลือ 8 จังหวัด ประกอบด้วย กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ตาก ราชบุรี สมุทรสงคราม และนครปฐม

-พื้นที่เฝ้าระวังสูง จาก 17 จังหวัด ปรับลดเหลือ 14 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวัง หรือพื้นที่สีเขียว ปรับเพิ่มจาก 35 จังหวัด เป็น 54 จังหวัด

-จังหวัดอาจกำหนดพื้นที่ย่อยที่มีมาตรการเข้มข้นกว่าที่ ศบค.กำหนดได้ตามสถานการณ์โรคของแต่ละจังหวัด

-ที่ประชุมยังเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยให้ร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. ทานอาหารในร้านได้ แต่งดการดื่มสุรา ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. โดยจำกัดจำนวนคนและงดกิจกรรม

-สถานบันเทิง ผับ บาร์ สถานที่ออกกำลังกายและฟิตเนสยังไม่ให้เกิดบริการ เช่นเดียวกับสถานศึกษาทุกระดับและสถานกวดวิชาที่ให้เรียนออนไลน์เท่านั้น

-พื้นที่ควบคุม ให้ร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. ให้ทานอาหารและดื่มสุราในร้านได้ ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ ให้เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. ดื่มสุรา แสดงดนตรีสดในร้านได้ แต่เว้นการเต้นรำ ศูนย์การค้าเปิดบริการตามปกติ แต่ให้จำกัดจำนวนคนและงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

-สถานศึกษาทุกระดับเปิดเรียนตามปกติและให้ใช้วิธีผสมผสาน สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม และฟิตเนสเปิดบริการปกติ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

-พื้นที่เฝ้าระวังสูง ให้ร้านอาหารเปิดได้ถึง 24.00 น. ให้ทานอาหารและดื่มสุราในร้านได้ ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ ให้เปิดได้ไม่เกิน 24.00 น. ดื่มสุรา แสดงดนตรีสดในร้านได้ แต่เว้นการเต้นรำ ขณะที่ศูนย์การค้าเปิดบริการตามปกติ แต่ให้จำกัดจำนวนคนและงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

-สถานศึกษาทุกระดับเปิดเรียนตามปกติและให้ใช้วิธีผสมผสาน สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม และฟิตเนสเปิดบริการปกติ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

-พื้นที่เฝ้าระวัง ร้านอาหาร ผับ บาร์ เปิดตามปกติ ขณะที่ศูนย์การค้าเปิดบริการตามปกติ แต่ให้จำกัดจำนวนคนและงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่วนสถานศึกษาทุกระดับเปิดเรียนตามปกติและให้ใช้วิธีผสมผสาน สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม และฟิตเนสเปิดบริการปกติ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

-ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.เป็นต้นไป

ข่าวเด่น

ข่าวที่น่าสนใจ